Tự hào, kỳ vọng hướng tới Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Tin tưởng, tự hào với những thành tựu của Đảng bộ thị xã trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, mỗi người dân đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh đang đặt nhiều kỳ vọng vào chặng đường bứt phá mới của vùng đất hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế.

Tự hào, kỳ vọng hướng tới Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh

Những ngày này đô thị trẻ Kỳ Anh rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu… chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 15-17/7/2020.

Ông Hồ Duy Trung - nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh: Niềm tin của Nhân dân chính là thành công lớn nhất của thị xã Kỳ Anh trong nhiệm kỳ qua.

Tự hào, kỳ vọng hướng tới Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh

Thị xã non trẻ Kỳ Anh phải đương đầu với nhiều thử thách trong 5 năm qua. Có thể nói, thành công lớn nhất là niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương đã được giữ vững.

Có được điều đó là nhờ ngay sau khi chia tách, thành lập, thị xã đã sớm ổn định tổ chức, cán bộ dù thiếu nhưng đã hội nhập tốt, nỗ lực hết mình để sớm giải quyết những tồn đọng “kép” trước đó. Đặc biệt, việc luôn lắng nghe và tiếp thu, điều chỉnh kịp thời những góp ý từ cán bộ, Nhân dân đã tạo nên một bộ máy chính quyền do dân và vì dân.

Ông Trần Văn Biểu - thôn Tân Phúc Thành 3, xã Kỳ Lợi, đảng viên 54 năm tuổi Đảng: Đoàn kết tạo nên sức mạnh của thị xã Kỳ Anh.

Tự hào, kỳ vọng hướng tới Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh

Nếu không có sự đoàn kết, thống nhất một khối, thị xã non trẻ không thể đứng vững trước những biến cố, thăng trầm để vươn mình đạt nhiều thành quả đáng ghi nhận. Chính sức mạnh đoàn kết từ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, chính quyền thị xã đã lôi cuốn các tổ chức, đoàn thể cùng Nhân dân hòa chung vào khối đại đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp TX Kỳ Anh có được ngày hôm nay.

Nhờ sự đoàn kết, các vướng mắc, khó khăn sẽ dần được tháo gỡ và cũng chính nhờ sự đoàn kết sẽ tạo động lực giúp TX Kỳ Anh phát triển vượt bậc trong nhiệm kỳ mới.

Anh Nguyễn Xuân Biên - Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Tổng hợp Tiến Minh: Tạo cơ chế, chính sách giúp doanh nghiệp giành kết quả mới trong sản xuất, kinh doanh.

Tự hào, kỳ vọng hướng tới Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh

Những khó khăn khách quan đã tác động không nhỏ đến cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong những năm qua. Tuy nhiên, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, DN luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Quan điểm đồng hành, chia sẻ cùng DN; xây dựng nội dung phối hợp, thường xuyên đối thoại tháo gỡ khó khăn cho DN, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính…

Dự báo những năm tiếp theo, môi trường cạnh tranh khá khốc liệt, cộng đồng DN mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ TX Kỳ Anh lần thứ II sẽ xây dựng đường hướng phát triển bền vững, đặc biệt quan tâm tạo cơ chế, chính sách thuận lợi, giúp DN vượt qua những khó khăn để giành kết quả mới trong SXKD.

Anh Nguyễn Xuân Hồng - Bí thư Đoàn trường THPT Kỳ Anh: Cần định hướng rõ chính sách đào tạo việc làm cho thanh niên.

Tự hào, kỳ vọng hướng tới Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh

Trong nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo, giáo dục thế hệ trẻ luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã đặc biệt quan tâm. Hiện nay, trên địa bàn có nhiều công ty, xí nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng hoạt động hiệu quả, tạo cơ hội việc làm cho thanh niên.

Với vai trò vừa là giáo viên, vừa là Bí thư Đoàn trường, gần gũi với các thế hệ học sinh, nhất là các học sinh sắp ra trường, tôi mong muốn thị xã sớm có định hướng rõ trong chính sách đào tạo việc làm, đặc biệt phải có sự kết nối đồng bộ giữa nhà trường, cơ sở đào tạo nghề và các công ty trong khu kinh tế để tìm hướng đi cho thanh niên đang độ tuổi lao động tại địa phương. Đó sẽ là động lực để thanh niên, đảng viên góp sức trẻ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng TX Kỳ Anh trở thành thành phố trong tương lai.

(Ghi)

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...