Thế giới ngày qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam; Thủ tướng Anh bác tin sẽ từ chức sau Brexit... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 25/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

Tổng thống Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam. (Ảnh: NBC News)

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam: Hãng tin NBC News của Mỹ cho biết ngày 25/2 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã lên chiếc chuyên cơ Air Force One để tới Việt Nam gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai của hai ông. Hình ảnh từ video trực tiếp của NBC cho thấy ông Trump tới sân bay trên một chiếc Suburban màu đen, dưới sự hộ tống và bảo vệ của nhiều vệ sĩ.

Sau khi xuống khỏi xe, ông nhanh chóng bước lên thang dẫn, xoay mình chào tạm biệt rồi vào trong Air Force One. Chiếc chuyên cơ này cất cánh sau đó không lâu.

Nhà lãnh đạo Mỹ từng cho biết ông sẽ rất vui lòng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng nếu nước này có các tiến triển "có ý nghĩa" trong việc phi hạt nhân hóa.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

Thủ tướng Anh Theresa May tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu - Liên đoàn Arab (EU - AL) ở Sharm el-Sheikh, Ai Cập ngày 24/2. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thủ tướng Anh bác tin sẽ từ chức sau Brexit: Ngày 24/2, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định bà sẽ tiếp tục làm Thủ tướng Anh sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, bất chấp sức ép từ một số thành viên trong nội các do bà quyết định lùi ngày bỏ phiếu dự thảo thỏa thuận Brexit lần thứ hai dự kiến trong tuần này sang sau ngày 12/3.

Bà May cho biết lý do lùi ngày "bỏ phiếu ý nghĩa" là vì các nhà đàm phán của London vẫn đang tiếp tục bàn thảo với các quan chức EU về những thay đổi trong thỏa thuận Brexit theo yêu cầu của các nghị sĩ để đổi lại các nghị sĩ sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này khi đem ra bỏ phiếu lần hai.

Tuần trước, một số thành viên trong nội các đã bày tỏ hy vọng Thủ tướng May sẽ từ chức sau cuộc bầu cử địa phương vào tháng 5 tới. Những người ủng hộ Brexit muốn Thủ tướng mới là người thông cảm với họ hơn để đảm nhận giai đoạn sau của các cuộc đàm phán. Thủ tướng May từng để ngỏ khả năng rời nhiệm sở trước năm 2022.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

Cử tri Cuba bỏ phiếu thông qua Hiến pháp mới. (Ảnh: Lê Hà/Pv TTXVN tại Cuba)

Người dân Cuba bỏ phiếu thông qua Hiến pháp mới: Ngày 24/2, khoảng 8,6 triệu cử tri Cuba được kêu gọi tham gia bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý thông qua bản Hiến pháp mới, văn bản định hình cho giai đoạn phát triển mới của đảo quốc Caribe này.

Theo số liệu chính thức của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Cuba, tổng cộng 24.470 điểm bỏ phiếu đã được mở tại 168 quận huyện trên cả nước để đón tiếp các cử tri thực hiện quyền bỏ phiếu của mình và trên 400.000 quan chức, tình nguyện viên và đội viên thiếu niên tiền phong đã được huy động để đảm bảo quá trình bỏ phiếu kéo dài 11 giờ này diễn ra thuận lợi.

Phát biểu sau khi bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 3, quận Playa, thủ đô La Habana, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez nhận định dự thảo văn bản luật tối cao mới của Cuba là "một Hiến pháp hiện đại, định hình một Nhà nước Xã hội chủ nghĩa pháp quyền, cho phép khơi thông các tiến trình cần thiết và tiến bước dứt khoát hơn trong quá trình xây dựng mô hình kinh tế - xã hội".

Thế giới ngày qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

Tổng thống Mỹ - Donald Trump gặp Phó thủ tướng Trung Quốc - Lưu Hạc hôm 22/2. (Ảnh: Bloomberg)

Mỹ lùi thời điểm tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc: Ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viện dẫn những tiến bộ đạt được trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và quyết định lùi thời hạn tăng thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Donald Trump viết: “Tôi hài lòng thông báo rằng, Mỹ đã đạt được tiến bộ quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc liên quan tới các vấn đề quan trọng về cấu trúc, bao gồm bảo vệ quyền sở hữu trí tuế, chuyển giao công nghệ, nông nghiệp, dịch vụ, tiền tệ và nhiều vấn đề khác”.

Tổng thống Donald Trump đồng thời cho biết, do kết quả của các cuộc đàm phán rất hữu ích, ông sẽ trì hoãn việc tăng thuế của Mỹ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, dự kiến vào ngày 1/3/2019. Giả sử cả hai bên đạt được thêm tiến triển, Mỹ sẽ lên kế hoạch cho Hội nghị Thượng đỉnh giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và ông tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida để hoàn tất một thỏa thuận. Tuy nhiên, ông Donald Trump chưa thông báo cụ thể lùi thời hạn tăng thuế đến khi nào.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One tới Việt Nam

Ông Juan Guaido. (Ảnh: Reuters)

Hàn Quốc công nhận ông Guaido là nhà lãnh đạo lâm thời của Venezuela: Theo Sputniknews, ngày 25/2, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố, nước này công nhận Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống Venezuela, là nhà lãnh đạo lâm thời của quốc gia Mỹ Latinh này. Bộ này cũng kêu gọi Venezuela tổ chức bầu cử tổng thống vào thời gian sớm nhất.

Tuyên bố nêu rõ: "Chính phủ Hàn Quốc một lần nữa bày tỏ quan ngại về sự thiếu minh bạch và hợp pháp của cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 5/2018 cũng như tình trạng bạo loạn hiện nay, đồng thời công nhận người đứng đầu Quốc hội Venezuela, ông Guaido, là quyền tổng thống Venezuela."

Tuyên bố còn nhấn mạnh, Seoul "yêu cầu Caracas tiến hành bầu cử tổng thống một cách dân chủ, minh bạch và đáng tin cậy càng sớm càng tốt dưới sự lãnh đạo của quyền tổng thống Guaido."

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast