AFP bình chọn ông Donald Trump là nhân vật của năm 2016

Hãng thông tấn Pháp AFP đã xếp Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đứng đầu danh sách nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2016, trên cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogian.

afp binh chon ong donald trump la nhan vat cua nam 2016

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại New York, Mỹ ngày 9/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tất cả nhà báo thuộc mọi thể loại báo viết, báo hình và báo ảnh của AFP đã bỏ phiếu chọn ông Donald Trump là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong danh sách 30 người được tổng biên tập các tòa soạn của AFP trên thế giới lựa chọn trong năm 2016.

Ngoài ba chính khách trên, những người được khoảng 300 nhà báo AFP bình chọn vào top 10 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm còn có cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, lãnh đạo đảng Độc lập Anh Nigel Farage, Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Giáo hoàng Francis, ca sỹ-nhạc sỹ Bob Dylan và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Trước đó, Tạp chí uy tín Time của Mỹ ngày 7/12 đã công bố Tổng thống đắc cử nước này Donald Trump là nhân vật của năm 2016.

Ông Trump đã đánh bại 10 ứng cử viên khác lọt vào danh sách bầu chọn cuối cùng, trong đó có ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton, người đã bị tỷ phú này đánh bại trong cuộc bầu cử Mỹ vừa qua.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast