Xử phạt 3 trường hợp ở huyện Kỳ Anh đăng tin sai sự thật, xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết đinh xử phạt 3 trường hợp vì có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, Công an huyện Kỳ Anh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với P.V.Đ (SN 1988, trú tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm cơ quan, tổ chức trên không gian mạng”.

Xử phạt 3 trường hợp ở huyện Kỳ Anh đăng tin sai sự thật, xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook

Cán bộ Công an huyện Kỳ Anh làm việc với P.V.Đ.

Được biết, trước đó, do bức xúc vì bị Công an xã Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh) xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng pháo nổ trái phép nên ngày 24/12/2022, thông qua tài khoản facebook “Đức Dũng”, P.V.Đ đã đăng tải nội dung xúc phạm Công an xã Kỳ Châu.

Xử phạt 3 trường hợp ở huyện Kỳ Anh đăng tin sai sự thật, xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook

P.V.Đ đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời đăng tải bài viết xin lỗi.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, P.V.Đ đã có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời đăng tải bài viết xin lỗi.

Công an huyện Kỳ Anh cũng đã xử phạt đối với B.M.T (SN 1987, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên không gian mạng.

Trước đó, Công an huyện Kỳ Anh nhận được đơn trình báo của chị Đ.T.H.D (trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh) về việc, tài khoản facebook “My Trà” đăng tải các nội dung bịa đặt, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của chị D.

Xử phạt 3 trường hợp ở huyện Kỳ Anh đăng tin sai sự thật, xúc phạm nhân phẩm người khác trên facebook

Facebook “My Trà” đăng tải các nội dung bịa đặt, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của chị D

Quá trình điều tra xác định, facebook “My Trà” là tài khoản ảo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kỳ Anh đã xác định tài khoản “My Trà” do B.M.T sử dụng nhằm mục đích bôi nhọ danh dự của chị Đ.T.H.D.

Được biết, do có mâu thuẫn cá nhân với chị D nên B.M.T đã lập tài khoản facebook “My Trà” với các thông tin giả và kết bạn với lượng lớn người dùng facebook trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Từ ngày 1 - 4/11/2022, B.M.T đã sử dụng tài khoản ảo trên đăng tải các bài viết, bình luận kèm hình ảnh có nội dung bịa đặt, sai sự thật về chị Đ.T.H.D.

Ngoài 2 trường hợp trên, Công an huyện Kỳ Anh cũng ra quyết định xử phạt N.T.T (SN 1990, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) 7,5 triệu đồng về hành vi “Đưa thông tin xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm cá nhân trên không gian mạng”.

Cụ thể, N.T.T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân để nhắn tin với chị Đ.T.H.N (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) với nội dung bịa đặt, xúc phạm danh dự chồng sắp cưới của chị N, khuyên chị N cân nhắc trước khi kết hôn.

Công an huyện Kỳ Anh khuyến cáo người dùng mạng xã hội cần nâng cao ý thức, trách nhiệm và thận trọng trong việc viết, đăng tải, chia sẻ, bình luận, trao đổi các nội lên mạng xã hội; tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những nội dung sai sự thật, chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm, đề nghị công dân phản ánh, tố giác đến cơ quan công an để kịp thời xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast