WikiLeaks đòi mua băng ghi âm ông Trump với lãnh đạo FBI

Trang WikiLeaks mới đây đã ra giá 100.000 USD cho các đoạn ghi âm cuộc trò chuyện riêng giữa tổng thống Donald Trump và cựu giám đốc FBI James Comey.

wikileaks doi mua bang ghi am ong trump voi lanh dao fbi

Cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters

Theo trang Sputnik ngày 13-5, trang WikiLeaks đã mở một đường dẫn để tiếp nhận dữ liệu và công bố trên mạng xã hội Twitter.

Trang này cũng kêu gọi công dân mạng ủng hộ giúp tăng tiền thưởng cho người có thể chuyển giao đoạn băng ghi âm bí mật của ông Trump và ông Comey.

Nhà sáng lập Julian Assange thậm chí còn khiêu khích với đề nghị cho cựu lãnh đạo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chiếc ghế lãnh đạo văn phòng WikiLeaks tại Washington để điều tra chính phủ Mỹ.

“Ông Comey biết các bí mật giấu ở đâu. Làm việc cho WikiLeaks là trọn vẹn nhất. James, đừng làm vận động hành lang cho mấy công ty” - ông Assange, người đang sống lưu vong trong tòa nhà đại sứ quán Ecuador ở London, mời chào.

Cựu lãnh đạo FBI bị sa thải trong tuần qua. Ông Trump ban đầu khẳng định cách chức ông Comey vì nghe lời khuyên của Bộ tư pháp nhưng sau đó cho biết quyết định đã được dự tính từ trước.

Trong tuyên bố hôm 13-5, ông Trump cho biết đang gấp rút tìm người thay thế ông Comey ngay trong tuần sau, theo đài BBC. Tổng thống Mỹ được cho là đang phỏng vấn bốn ứng viên tiềm năng.

Tuy nhiên tin đồn ngày càng nhiều sau khi nhiều người nghi việc ông Trump sa thải ông Comey là nhằm ngăn chặn cuộc điều tra về mối liên quan giữa ông Trump với chính phủ và doanh nghiệp Nga, và sự can thiệp của Matxcơva vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Một số cơ quan truyền thông trích lời những người quen biết ông Comey cho biết cựu giám đốc FBI đã từ chối tuyên thệ trung thành với ông Trump và đây là một phần lý do khiến ông bị sa thải.

Sau khi cách chức ông Comey, hôm 12-5 ông Trump đã cảnh báo cựu giám đốc FBI - người từng bị ông gọi là kẻ ba hoa, không nên tiết lộ thông tin các cuộc trao đổi riêng với truyền thông.

Ông Trump thường ghi âm các cuộc điều trần tại Quốc hội để nghe lại sau nhưng không rõ có ghi âm các cuộc trao đổi riêng của mình hay không.

“Ông James Comey tốt hơn là hãy hy vọng rằng không có ‘đoạn băng’ nào về các cuộc trao đổi của chúng ta trước khi ông ấy bắt đầu tung tin cho báo chí!” - ông Trump viết trên Twitter.

Nhiều ý kiến chỉ trích Tổng thống Mỹ muốn “bịt miệng nhân chứng” khi ông Comey có thể sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về mối liên hệ giữa ông Trump và phía Nga.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast