Canada triệt phá một đường dây trộm cắp ôtô quy mô lớn

Cảnh sát Canada đã bắt giữ 51 người và buộc tội hơn 150 đối tượng, thu hồi 215 chiếc ôtô bị trộm cắp (trị giá 12,8 triệu USD) khi những chiếc xe này đang được tuồn lậu ra nước ngoài.

Canada triệt phá một đường dây trộm cắp ôtô quy mô lớn

Những chiếc xe bị đánh cắp được tuồn ra nước ngoài tiêu thụ. (Nguồn: carscoops.com)

Ngày 21/12, cảnh sát Canada thông báo đã triệt phá đường dây trộm cắp ôtô, được cho là nguyên nhân làm gia tăng các vụ trộm cắp ôtô trong năm nay.

Thông báo cho biết trong chiến dịch triệt phá băng nhóm tội phạm này, cảnh sát đã bắt giữ 51 người và buộc tội hơn 150 đối tượng, thu hồi 215 chiếc ôtô bị trộm cắp (trị giá hơn 17,4 triệu đôla Canada - khoảng 12,8 triệu USD) khi những chiếc xe này đang được tuồn lậu ra nước ngoài.

Cảnh sát trưởng vùng York, thuộc khu vực Đại Toronto, ông Jim MacSween, cho biết cuộc điều tra này tập trung vào các nhóm tội phạm có tổ chức, thủ phạm khiến số vụ trộm cắp ôtô tăng mạnh tại khu vực Đại Toronto.

Thống kê cho thấy số vụ trộm cắp ôtô tại vùng này trong năm nay tăng 44% so với năm ngoái.

Ngoài khu vực trên, các thành phố ở xa hơn như Ottawa và Montreal cũng ghi nhận gia tăng các vụ trộm cắp ôtô.

Cũng theo ông MacSween, với sự hỗ trợ của các công nghệ và công cụ mới, những tên tội phạm có thể bẻ khóa một ôtô chỉ trong vài giây đồng hồ.

Theo tổ chức chống gian lận trong kinh doanh bảo hiểm Equite Association (Canada), trong 5 năm qua, có 3 loại ôtô bị trộm cắp nhiều nhất ở nước này, gồm Honda CR-V, Lexus RS và xe bán tải Ford F150.

Nhóm tội phạm đứng sau các vụ trộm cắp này còn bị buộc tội buôn bán ma túy và súng.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast