Hyundai i30 có thể được thay thế bằng SUV mới

Thế hệ hiện hành của i30 có từ năm 2017 và được cho là sẽ bị thay thế trong khoảng hai năm tới, theo Drive. Tuy nhiên, kế hoạch này đang dừng lại do hãng xe Hàn muốn xác định rõ ràng tương lai đối với mẫu hatchback.

Albert Biermann, giám sát kỹ thuật cấp cao của Hyundai cho biết, i30 có thể sống sót tại một số thị trường, nhưng những nơi khác thì không. Những nơi mà chiếc hatchback vẫn có nhiều khách hàng được đặc biệt kể đến gồm Ấn Độ, Nga, Nam Mỹ, Australia và một phần châu Âu. Mỹ không phải thị trường ưu ái với dòng xe 5 cửa mà thị hiếu chung của khách hàng là đặc biệt chuộng dòng SUV.

Hyundai i30 có thể được thay thế bằng SUV mới

Hyundai i30 đời 2022 tại Australia. Ảnh: Auto Expert

Ngoài ra, xu hướng chung của toàn thị trường cũng ảnh hưởng tới những mẫu xe bán chậm. Tại một số thị trường, lúc này, các hãng sẽ phải có một chiếc xe điện để cạnh tranh cũng như giữ chân khách hàng đang đi theo xu hướng: chuyển từ xe xăng sang xe điện. Dòng xe xanh cũng cần những khoản đầu tư khổng lồ, vì thế, các mẫu xe truyền thống với doanh số thấp sẽ đối mặt nguy cơ bị khai tử.

Tại Australia, những sản phẩm từng được ưa chuộng nhưng cũng đã bị dừng bán như Nissan Pulsar và Ford Focus. Một xe khác là Renault Megane cũng có thể biến mất trong vài năm tới.

Sản phẩm thay thế i30 của Hyundai có thể là một chiếc hatchback gầm cao, giống với Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-30. Sự vắng mặt của i30 cũng sẽ nhường lại thị phần cho hai đối thủ ở phân khúc xe cỡ nhỏ là Toyota Corolla và Volkswagen Golf.

Hyundai i30 có thể được thay thế bằng SUV mới
Theo Mỹ Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast