Nhóm điều tra dự định thẩm vấn Tổng thống Hàn Quốc trong 3 ngày

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều quan chức Hàn Quốc ngày 5/2 cho biết nhóm điều tra đặc biệt về vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đang tìm cách để có thể thẩm vấn trực tiếp nhà lãnh đạo bị luận tội này trong khoảng thời gian từ ngày 8-10/2.

nhom dieu tra du dinh tham van tong thong han quoc trong 3 ngay

Bà Park Geun-hye. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhiều quan chức thuộc nhóm trên còn nói thêm rằng công tố viên độc lập Park Young-soo đang thảo luận với các luật sư của bà Park về kế hoạch trên và sẽ sớm ấn định thời điểm thực hiện việc thẩm vấn trực tiếp. Nếu được tiến hành, đây sẽ là lần đầu tiên một vị tổng thống đương nhiệm của Hàn Quốc bị thẩm vấn trực tiếp.

Một quan chức của nhóm điều tra đặc biệt được dẫn lời tuyên bố họ sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng vì đây sẽ là cơ hội duy nhất để thẩm vấn trực tiếp bà Park.

Cuộc thẩm vấn sẽ tập trung vào vai trò của bà Park trong việc Tập đoàn Samsung phải đóng góp tài chính cho các quỹ văn hóa do người bạn thân của bà Park là bà Choi Soon-sil quản lý, cũng như trong việc lập ra một danh sách đen gồm những nhân vật hoạt động văn hóa bị phân biệt đối xử. Ngoài ra, bà cũng có thể bị chất vấn về việc bà không xuất hiện trong 7 giờ sau khi xảy ra vụ chìm phà làm hơn 300 người thiệt mạng ngày 16/4/2014./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast