Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm 2020 với kỳ vọng đột phá

(Baohatinh.vn) - Ngày đầu tiên của năm 2020, trên những bến cảng, công trường, xí nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) vẫn rộn ràng tiếng máy, khởi động cho một năm được kỳ vọng sẽ có nhiều bứt phá.

Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm 2020 với kỳ vọng đột phá

Không khí làm việc ngày Tết Dương lịch tại Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng sáng ngày đầu năm, không khí trên bến cảng Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt tấp nập như thường lệ. Chuyến tàu sớm Viet Thuan 169 trọng lượng 19.000 tấn chở nguyên liệu than cám cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng và tàu BM.Union của Panama chở lô thiết bị cho Công ty SME Logistics đang bốc xếp những kiện hàng đầu tiên lên xe, mở hàng cho năm mới 2020.

Trong năm 2019, Cảng quốc tế Lào - Việt đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận khi tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng là 3.566.761 tấn (đạt 122,36% kế hoạch); tổng doanh thu đạt 194.099 triệu đồng, vượt 7,9% so với năm 2018.

Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm 2020 với kỳ vọng đột phá

Anh Phan Quốc Hoàng - công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt chuẩn bị cho chuyến hành trình đầu năm mới sang Lào chở quặng sắt nguyên liệu

Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: “Dù thời tiết không được thuận lợi, lại nhằm vào kỳ nghỉ lễ nhưng các kíp trực vẫn đảm bảo cho tàu ra vào cảng thường xuyên. Từ kết quả khả quan trong năm 2019, đích đến trong năm mới 2020 của đơn vị là đạt mức 3.638.000 tấn hàng/năm.

Muốn hiện thực hóa được mục tiêu đó, công ty sẽ tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, duy trì tuyến container qua cảng Vũng Áng, khai thác có hiệu quả dịch vụ logistics thông qua khu hậu cảng”.

Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm 2020 với kỳ vọng đột phá

Công nhân Formosa Hà Tĩnh thực hiện thao tác móc đầu phôi thép

Ngày đầu năm, trong những công xưởng của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh vẫn rộng ràng tiếng máy, ra lò đều đặn những cuộn thép nóng đỏ. Hàng ngàn công nhân vẫn hăng say làm việc bên dây chuyền sản xuất.

Gần 5 năm gắn bó với Formosa Hà Tĩnh, anh Phan Phúc Luân - Tổ trưởng Tổ Xử lý cuộn, bộ phận cán thép cho biết: “Anh em trong xưởng đang hỗ trợ nhau để đạt mục tiêu sản xuất trong tháng đầu năm mới. Vì vậy, dù là ngày nghỉ lễ nhưng không khí làm việc ở đây vẫn sôi động, khẩn trương như thường nhật..."

Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm 2020 với kỳ vọng đột phá

Những cuộn thép vẫn ra lò đều đặn trong sáng đầu năm mới 2020

“Mong sao 2020 sẽ là một năm ổn định, phát triển, thị trường không có nhiều biến động để hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty tiếp tục đạt kết quả cao, qua đó nâng cao hơn nữa đời sống cho cán bộ, nhân viên” – anh Luân mong muốn.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh, trong năm 2019 Formosa Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định được vai trò đầu kéo cho sự tăng trưởng của ngành công nghiệp khi đưa chỉ số sản xuất toàn ngành ước tăng gần 30,74% và giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 69.296 tỷ đồng.

Trên nền tảng đó, bước sang năm 2020, song song với tìm động lực tăng trưởng mới thì Formosa Hà Tĩnh vẫn tiếp tục thu hút công nghiệp hậu thép như: Chế tạo, sản xuất; là đầu tàu trong thu ngân sách, giải quyết việc làm, an sinh xã hội.

Còn tại nhà máy sản xuất, chế tạo, gia công, lắp đặt các sản phẩm cơ khí, chế tạo máy và các chi tiết máy đầu tiên tại KKT Vũng Áng của Công ty TNHH UP Hà Tĩnh, hoạt động sản xuất vẫn được vận hành đều đặn.

Trong dịp nghỉ tết, công ty đã phân ca, phân kíp phù hợp, đảm bảo công suất các dây chuyền như ngày bình thường. Các sản phẩm như: Trục con lăn kim loại, thiết bị luyện kim và các linh kiện, chi tiết máy vẫn được ra xưởng đều đặn.

Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm 2020 với kỳ vọng đột phá

Các nhà máy, xí nghiệp, dây chuyền sản xuất trong KKT Vũng Áng vẫn đảm bảo công suất làm việc trong ngày Tết Dương lịch

Theo lãnh đạo công ty, sau một thời gian đi vào vận hành thử, hiện nay việc sản xuất đã được thông suốt. Năm 2020, công ty phấn đấu cho ra trên 1.800 tấn sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao doanh thu và cải thiện hơn nữa thu nhập người lao động.

Phó trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh Hoàng Thanh Tùng cho hay, 2020 và những năm tiếp theo, KKT Vũng Áng sẽ tập trung phát triển trên 4 trụ cột chính là công nghiệp luyện thép; trung tâm logistic và dịch vụ cảng biển; công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo; phát triển dịch vụ, thương mại.

Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm 2020 với kỳ vọng đột phá

KKT Vũng Áng tự tin đặt ra những mục tiêu và kỳ vọng mới trong năm 2020.

“Ban Quản lý sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước nhằm tạo ra các dự án động lực và cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu. Từ đó, tạo tiền đề cho việc hình thành khu vực phát triển công nghiệp nòng cốt KKT Vũng Áng và thu hút các nhà đầu tư khác” – ông Hoàng Thanh Tùng khẳng định.

Trước mắt, Ban Quản lý KKT tỉnh sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương đôn đốc chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thành và đưa vào sử dung cầu cảng số 3 và số 4; đẩy nhanh tiến độ thủ tục triển khai đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II; tháo gỡ các tồn đọng, vướng mắc để triển khai thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho việc kết nối, thu hút đầu tư.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast