Lào có 6 ca nhiễm mới Covid-19 đều là người trẻ

(Baohatinh.vn) - Đến nay, Lào ghi nhận 94 trường hợp nhiễm Covid-19. Các ca nhiễm mới đều liên quan chuỗi hành trình của bệnh nhân thứ 59, nữ sinh viên, 25 tuổi, quốc tịch Lào

Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch Covid-19 quốc gia Lào trong cuộc họp báo chiều 22/4 cho biết, các ca nhiễm mới Covid-19 được phát hiện từ ngày 21/4 đến nay đều là những người mang quốc tịch Lào, còn ở độ tuổi rất trẻ.

Loại virus lây nhiễm đợt này đều có tốc độ lây lan nhanh, xuất xứ nguồn gốc từ Anh.

Lào có 6 ca nhiễm mới Covid-19 đều là người trẻ

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại trung tâm cách ly ở Thủ đô Vientiane.

Tiến sỹ Sisavath Southanilaxay - Phó Cục trưởng Cục Phòng chống các bệnh lây nhiễm Bộ Y tế Lào tại buổi họp báo đã bác bỏ các thông tin cho rằng, dịch đã xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành và đã có người chết.

Trong ngày hôm qua (21/4), đã có 2.849 người nhập cảnh vào Lào, trong đó nhiều nhất là từ Thái Lan 1.614 người; đã xét nghiệm 758 trường hợp và cho kết quả 6 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đều là thanh niên quốc tịch Lào.

Cụ thể: bệnh nhân thứ 89, là nữ, 24 tuổi, nhập cảnh về Savannakhet qua cửa khẩu Muckdahan của Thái Lan, đã tiếp xúc gần với 28 người. Bệnh nhân thứ 90 là nam, 31 tuổi, trú bản Huoixai, tỉnh Bokeo, từ ngày 13/4 có bạn từ Thủ đô Vientiane lên chơi tết rồi cùng bạn đi nhiều nơi tại huyện Tonpheung, sau đó có triệu chứng đau họng kèm sốt nên đi xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 91 là nam, 28 tuổi, trú bản Saphanthong Neua, quận Sisattanak, Thủ đô Vientiane, tiếp xúc gần với 14 người. Bệnh nhân thứ 92 là nữ, 22 tuổi, bán hàng online, là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 59. Bệnh nhân thứ 93 là nam, 25 tuổi, trú bản Beungkhanhong, quận Sisattanak, cùng bạn đi thị xã Vangvieng, sau có triệu chứng đau họng, đau đầu, đã tiếp xúc gần 14 người. Bệnh nhân 94 là nam, 18 tuổi, trú bản Thatluang, quận Xaysettha, từng đến các tụ điểm karaoke, là người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 59.

Đến nay, Lào ghi nhận 94 trường hợp nhiễm Covid-19, các ca nhiễm mới đều liên quan chuỗi hành trình của bệnh nhân thứ 59, nữ sinh viên, 25 tuổi, quốc tịch Lào, trú ở bản Phonsavang, quận Chanthabouly, Thủ đô Vientiane. Người này đã lây nhiễm từ 2 người Thái Lan nhập cảnh bất hợp pháp vào tỉnh Savannakhet, sau đó cùng họ di chuyển đến Vientiane rồi đi chơi ở nhiều nhà hàng, quán rượu, karaoke, sàn nhảy, quán mát xa và chùa ở Thủ đô.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Meuangpak cho biết, đợt lây nhiễm mới tại Lào được phân tích liên quan bởi biến chủng SARS-Cov-2 từ Anh, có mức độ lan nhanh hơn.

Bộ Y tế kêu gọi người dân cả nước tiếp tục thực hiện các quy định mà chính phủ đã đề ra để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Tính đến ngày 22/4, Lào còn có 3.407 người đang thực hiện cách ly bắt buộc tại 47 địa điểm trong cả nước.

(Theo Lao National Television)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast