Hà Tĩnh: Lao động thời vụ không hết việc những ngày tết

(Baohatinh.vn) - Dịp cuối năm là thời điểm “ăn nên làm ra” của lao động thời vụ Hà Tĩnh. Công việc dọn nhà, ship hàng, bán hàng hay lắp đèn trang trí... có thể đem về tiền triệu cho lao động mỗi ngày.

Hà Tĩnh: Lao động thời vụ không hết việc những ngày tết

Chị Hoàng Thị Hoa (xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) lau dọn nhà cho khách.

Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới Quý Mão, thời điểm này, nhiều gia đình đang tất bật dọn dẹp nhà cửa. Cũng chính vì vậy mà nhu cầu tìm người giúp việc, dọn nhà thời vụ tăng cao.

Là người có 5 năm làm nghề dọn nhà trong dịp tết, chị Hoàng Thị Hoa (xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) cho biết: “Vào những ngày cuối năm, gần như lúc nào tôi cũng luôn tay, luôn chân. Mỗi ngày, tôi dọn được khoảng 2 nhà, kiếm được gần 1 triệu đồng. Đặc biệt, có những gia đình thấy mình làm tốt còn bồi dưỡng thêm tiền ăn và tiền xăng xe”.

Cũng theo chị Hoa, càng sát tết càng có nhiều khách gọi đến dọn nhà, nhiều lúc làm không hết việc phải nhường mối cho bạn bè hoặc làm chung. Hiện, từ nay đến trưa 30 tết chị Hoa đều đã kín lịch, công việc tuy bận rộn nhưng có thêm “đồng ra đồng vào” nên mọi người rất phấn khởi.

Hà Tĩnh: Lao động thời vụ không hết việc những ngày tết

Chị Nguyễn Thị Lan (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) bận rộn với công việc ship hàng dịp cuối năm.

Những ngày cuối năm, các hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân diễn ra sôi động, kéo theo đó là lượng đơn của các đơn vị chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm tăng đột biến. Ghi nhận tại một số đơn vị chuyển phát hàng hóa trên địa bàn TP Hà Tĩnh, lượng đơn hàng tăng mạnh, đội ngũ nhân viên luôn tất bật với việc nhận, phân loại và giao phát hàng cho khách.

Chị Nguyễn Thị Lan (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) - shipper thời vụ của Bưu cục Giao hàng nhanh trên đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cứ vào thời điểm cuối năm, tôi lại xin làm công việc shipper thời vụ trên địa bàn thành phố. Nhờ quen đường nên trung bình mỗi ngày, tôi giao được từ 200 - 250 đơn hàng, thu nhập đạt 400 - 500 nghìn đồng/ngày. Vào dịp tết, nhiều cửa hàng tăng khuyến mãi, lượng đơn hàng tăng cao nên đội ngũ shipper gần như làm việc không nghỉ tay. Công việc tuy vất vả nhưng bù lại giúp tôi có một khoản thu nhập khá cao trong dịp tết”.

Hà Tĩnh: Lao động thời vụ không hết việc những ngày tết

Nhóm thợ lắp đèn trang trí của anh Nguyễn Long Dũng (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) luôn tay những ngày giáp tết.

Giáp tết, khi nhu cầu trang trí, làm đẹp nhà cửa, cây xanh của các hộ dân, cơ quan… tăng cao thì cũng là lúc các tốp thợ chuyên lắp đèn led, đèn nháy trên địa bàn TP Hà Tĩnh làm không nghỉ tay.

Anh Nguyễn Long Dũng (phường Thạch Linh) - trưởng nhóm thợ trang trí ở TP Hà Tĩnh cho biết, nhóm gồm 8 người, chia ra làm 2 tốp. Những ngày giáp tết, nhóm làm từ sáng sớm đến tối muộn nhưng vẫn không hết việc. Hằng ngày, 1 tốp thợ sẽ lắp đèn trang trí cho 5 - 7 cây xanh hoặc trang trí cổng chào, tường rào. Cầu kỳ hơn, nhóm còn nhận thiết kế và lắp những mẫu trang trí như mái mưa, kết chữ, chạy đèn led, treo đèn lồng, tạo hình hoa mai, hoa đào…

Anh Dũng chia sẻ: “Tuy công việc thời vụ nhưng thu nhập khá cao, mỗi ngày chúng tôi có thể kiếm được từ 600 - 700 nghìn đồng tiền công, thậm chí là tiền triệu, tùy vào khối lượng sản phẩm. Việc linh hoạt kiếm thêm việc làm trong những ngày tết giúp anh em có thêm thu nhập”.

Hà Tĩnh: Lao động thời vụ không hết việc những ngày tết

Chị Nguyễn Thị Bích (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) xin làm thời vụ tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Vũ Quang để kiếm thêm thu nhập.

Những ngày này, ở các cửa hàng tạp hóa, bánh kẹo, đồ điện tử... rất đông lao động tự do đến xin làm thêm. Đang nhanh tay sửa soạn hàng tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Vũ Quang (TP Hà Tĩnh), chị Nguyễn Thị Bích (phường Thạch Linh) chia sẻ: “Công việc của tôi bắt đầu từ 5 giờ tối đến 10 giờ đêm, mỗi tiếng tôi được trả 25 nghìn đồng. Có việc làm gần nhà, lương cao nên tôi rất hài lòng. Như năm ngoái nhờ làm tốt tôi còn được chủ mừng tuổi thêm 1 triệu đồng”.

Công việc thời vụ dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng bù lại đem về cho người lao động tự do một khoản thu nhập khá, giúp họ có thêm chi phí để mua sắm tết.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast