Đã có hơn 200 người Philippines thiệt mạng do bão Tembin

Trong thông báo mới nhất của cảnh sát Philippines, tính đến chiều 24/12, tức 2 ngày sau khi cơn bão Tembin đổ bộ vào đảo Mindanao, miền Nam Philippines gây ngập lụt và lở đất nghiêm trọng, đã có 208 người thiệt mạng và 164 người mất tích, trong khi công tác cứu trợ và sơ tán người dân đang diễn ra cấp bách.

da co hon 200 nguoi philippines thiet mang do bao tembin

Người dân sơ tán khỏi các khu vực ngập lụt sau khi bão Tembin quét qua tỉnh Lanao del Norte ngày 23/12. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cảnh sát Philiipines cho biết trong 1 ngày qua, đã có hơn 40.000 người phải rời bỏ nhà cửa lánh nạn, trong khi theo thông báo của Hội Chữ thập đỏ quốc tế, cơn bão Tembin đã khiến tổng cộng 70.000 người ở Philippines phải sơ tán.

Một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão này là làng Dalama. Ngôi làng trên núi này như bị xóa sổ khi trên 100 nhà dân bị nước lũ cuốn trôi.

Hiện công tác cứu hộ và cứu nạn tại đây đang diễn ra cấp bách, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn do mưa lớn vẫn liên tục trút xuống.

Lực lượng chức năng Philippines tiếp tục kêu gọi người dân sơ tán phòng tránh bão.

Bão Tembin đổ bộ vào Philippines một tuần sau khi bão Kai Tak cướp đi hàng chục sinh mạng và khiến hơn 20 người mất tích ở miền Trung Philippines.

Cho đến nay, Haiyan - siêu bão đổ bộ vào miền Trung Philippines tháng 11/2013, là cơn bão gây nhiều thương vong nhất ở quốc gia Đông Nam Á này, trong đó hàng nghìn người mất mạng, nhiều thành phố đông dân cư bị tàn phá./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast