Thế giới ngày qua: Xả súng tại Pháp, 7 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 3/7.

the gioi ngay qua xa sung tai phap 7 nguoi thuong vong

Xả súng tại Pháp, 7 người thương vong: Một vụ xả súng xảy ra vào khoảng 21h tối ngày 3/7 giờ địa phương (tức 1h sáng ngày 4/7 giờ Việt Nam) tại quận La Reynerie của thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp khiến 1 người chết, 6 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng, AFP dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

“Không loại trừ khả năng nào nhưng hiện chưa có chứng cứ cho thấy vụ việc có liên quan tới yếu tố khủng bố”, nguồn tin gần với cuộc điều tra cho biết, đồng thời nói thêm lực lượng chức năng nghiêng nhiều hơn về giả thuyết đây là vụ xả súng trả thù nhau. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua xa sung tai phap 7 nguoi thuong vong

Xe buýt đâm xe tải ở Đức, 18 người thiệt mạng: Một vụ va chạm giữa xe buýt và xe tải đầu kéo trên cao tốc A9, gần thành phố Stammbach, bang Bavaria, miền Nam nước Đức vào khoảng 7h sáng ngày 3/7 (giờ địa phương) khiến 18 người thiệt mạng, 31 người bị thương, một vài người đang trong tình trạng nguy kịch, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

Có 48 người trên xe buýt tại thời điểm xảy ra tai nạn. Sau cú va chạm mạnh với xe tải đầu kéo, xe buýt bốc cháy dữ dội.

Một nhóm khẩn cấp, gồm lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ, đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường. Cao tốc A9 dừng lưu thông cả hai chiều. (Ảnh: Chiếc xe cháy buýt cháy trơ khung sau cú va chạm mạnh. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung tai phap 7 nguoi thuong vong

Pháp bắt giữ đối tượng tình nghi ám sát Tổng thống Macron: Đài phát thanh RMC của Pháp hôm 3/7 đưa tin, một nam giới, 23 tuổi, vừa bị cảnh sát bắt giữ tại khu vực Argenteuil, gần thủ đô Paris. Người này bị tình nghi lên kế hoạch ám sát Tổng thống Emmanuel Macron trong buổi lễ diễu hành nhân dịp Quốc khánh Pháp vào hôm 14/7 tới.

Nghi can khai đã dùng dao đe dọa khi cảnh sát đến khám xét nơi ở. Lục soát xe ô tô của người này, cảnh sát cũng tìm thấy nhiều loại vũ khí khác. Hắn khai nhận muốn ám sát Tổng thống Emmanuel Macron, tất cả người Do Thái, Ả Rập và người đồng tính. (Ảnh: Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nguồn: Sky News).

the gioi ngay qua xa sung tai phap 7 nguoi thuong vong

Lũ lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc khiến ít nhất 33 người thiệt mạng: Giới chức Trung Quốc hôm 3/7 cho biết, ít nhất 33 người thiệt mạng và 15 người mất tích tại khu vực miền trung và miền nam nước này.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa người dân đến nơi an toàn tại thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây và xây dựng khu tạm trú tại quận Tân Hoa ở tỉnh Hồ Nam. (Ảnh: Cơ quan cứu trợ khẩn cấp tại các địa phương thành lập những nhóm cứu hộ khẩn cấp để gia cố bờ sông và sơ tán người dân. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua xa sung tai phap 7 nguoi thuong vong

Máy bay nhỏ của Mỹ bị rơi làm 6 người thiệt mạng: Vụ tai nạn xảy ra ngày 3/7 khi chiếc máy bay Cessna 421 này đang trong hành trình từ thành phố Chicago của Mỹ tới Canada. Xác máy bay được tìm thấy ở gần đường cao tốc 111 và đường quốc lộ 8 tại thị trấn Harmony.

Theo các nhà điều tra thuộc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) Mỹ, phi công lái máy bay và nhân viên kiểm soát không lưu đã có cuộc nói chuyện về hiện tượng thời tiết địa phương. Không lâu sau đó, tín hiệu của máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar. (Ảnh: Một chiếc Cessna 421. Nguồn: Airliner).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast