Một loạt trường học Philippines bị đánh bom và bắn phá

Đại úy Joanne Petinglay, người phát ngôn Sư đoàn 6 Bộ binh Philippines nêu rõ, các cuộc tấn công xảy ra gần như cùng lúc vào khoảng 7h50 sáng 28/4 (giờ địa phương).

mot loat truong hoc philippines bi danh bom va ban pha

Quân đội Philippines. Ảnh: Philstar.

Trường tiểu học Tapayan là nơi bị bắn phá đầu tiên, tiếp đến, các trường Tuka, trường Dagurungan và trường Darping liên tiếp phải hứng chịu các vụ đánh bom, khiến cơ sở vật chất bị hư hại nghiêm trọng.

Đến nay chưa có báo cáo về số người thương vong.

Bà Petinglay cho biết, giới chức nước này đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân và thủ phạm gây ra các vụ tấn công trên.

Cùng ngày, người đứng đầu văn phòng thông tin trực thuộc Lực lượng vũ trang Philippines, ông Noel Detoyato cho biết, quân đội nước này đã phát động một chiến dịch quân sự truy quét các nhóm khủng bố tại tỉnh miền nam Sulu, tiêu diệt ít nhất 14 thành viên của nhóm khủng bố hồi giáo Abu Sayyaf.

Chiến dịch này được tiến hành sau vụ phiến quân Abu Sayyaf hành quyết một con tin người Canada khi thời hạn đòi tiền chuộc của nhóm này kết thúc.

Abu Sayyaf là nhóm khủng bố liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS, hoạt động tại Philippines, chuyên tiến hành các vụ bắt cóc và đánh bom.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast