Ryanair hủy 150 chuyến bay do đình công tại Đức

(Baohatinh.vn) - Phi công và thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, Ryanair, tại Đức rạng sáng nay (12/9) bắt đầu cuộc đình công một ngày do bất đồng với giới chủ liên quan đến vấn đề tiền lương và điều kiện làm việc.

Ryanair hủy 150 chuyến bay do đình công tại Đức

Máy bay của hãng hàng không Ryanair đỗ tại sân bay Weeze, Đức. (Ảnh: Reuters)

Trong một thông báo ra ngày 11/9, Ryanair cho biết đã hủy 150 chuyến bay trên tổng số 400 chuyến dự kiến cất và hạ cánh tại Đức hôm nay do ảnh hưởng của cuộc đình công, đồng thời cảnh báo các cuộc đình công “liều lĩnh” như trên nếu còn tiếp tục sẽ buộc hãng hàng không này phải ra quyết định cắt giảm nhân công.

Công đoàn các phi công Đức (Vereinigung Cockpit - VC) đã lên tiếng kêu gọi Ryanair ngồi vào bàn hòa giải các vấn đề về lương và điều kiện làm việc với người lao động. Tuy nhiên việc lựa chọn trung gian hòa giải không nhận được sự đồng thuận của các bên.

Trong phản hồi của mình, hãng hàng không của Ireland cho biết đề nghị mới nhất của Ryanair với VC đã giải quyết tất cả các yêu cầu của nghiệp đoàn và cuộc đình công là vô lý.

Ryanair đang gặp khó khăn trong việc đạt thỏa thuận với các nghiệp đoàn, đặc biệt là ở Đức. Hãng hàng không này năm ngoái đã quyết định nhượng bộ các nghiệp đoàn trong một nỗ lực nhằm cải thiện mối quan hệ với các phi công và giảm thiểu nguy cơ khủng hoảng nhân sự.

Nghiệp đoàn dịch vụ hàng không Verdi của Đức cũng đang cố gắng đàm phán với Ryanair về vấn đề tăng lương và hợp đồng công bằng cho khoảng 1.000 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, Ryanair cho biết hãng hàng không này không có kế hoạch thay đổi các điều khoản trong hợp đồng lao động với nhóm đối tượng trên trước năm 2022.

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã trải qua nhiều cuộc đình công trong mùa hè này. Trong một diễn biến khả quan hơn, tháng trước, Ryanair đã đạt được một thỏa thuận với các phi công Ireland. Hãng này hy vọng có thể sớm đạt được các thỏa thuận tương tự tại các quốc gia khác.

Tuy nhiên, tuần trước, 7 nghiệp đoàn đại diện cho các thành viên phi hành đoàn của Ryanair ở Italy, Bồ Đào Nha, Bỉ, Tây Ban Nha và Hà Lan đe dọa sẽ tổ chức một cuộc đình công vào cuối tháng 9, trừ phi hãng hàng không này đồng ý cải thiện các điều kiện làm việc.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast