Subaru triệu hồi hơn 27.000 xe do lỗi phanh tay điện tử

Subaru sẽ tiến hành triệu hồi 27.175 xe Legacy và Outback phiên bản số sàn, do lỗi phanh tay điện tử (EPB).

Subaru sẽ tiến hành triệu hồi hai mẫu xe Legacy và Outback (phiên bản số sàn) sản xuất trong giai đoạn 2010-2014, do lỗi phanh tay điện tử. Theo Automotive News, tổng số xe bị triệu hồi lần này là 27.175 xe, trong đó có 7.994 chiếc sedan Legacy và 19.181 chiếc crossover Outback.

Subaru triệu hồi hơn 27.000 xe do lỗi phanh tay điện tử

Theo một thông báo triệu hồi được đăng trên website của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề là do nhiều thành phần của phanh tay điện tử có thể bị nứt theo thời gian.

Những thành phần này bao gồm: một tụ điện nhỏ trên bản mạch hoặc vòng cảm biến từ của bộ truyền động, được đặt trong bộ phận điều khiển của phanh tay điện tử. Nếu một trong hai thiết bị này bị nứt hoặc hư hại, đèn cảnh báo phanh sẽ phát sáng, nhưng thực tế lúc đó phanh tay điện tử sẽ không hoạt động.

Điều này có thể gây nhầm lẫn hoặc khi cần sử dụng khẩn cấp nó không hoạt động. Do vậy sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Theo thông báo, lỗi này xảy ra là do quá trình sản xuất ban đầu không chính xác.

Subaru triệu hồi hơn 27.000 xe do lỗi phanh tay điện tử

Đến nay, Subaru chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào có liên quan trực tiếp đến vấn đề trên. Tuy nhiên hãng vẫn tiến hành triệu hồi để khắc phục đảm bảo an toàn. Theo đó, việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 7/11 tới. Các chủ sở hữu của hai mẫu xe này sẽ đến các đại lý của Subaru để được thay thiết bị truyền động EPB miễn phí. Tuy nhiên, các phiên bản sử dụng hộp số tự động sẽ không bị triệu hồi trong đợt này.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast