Toyota thu hồi 1 triệu xe hydrid vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy...

Toyota thu hồi 1 triệu xe hydrid vì nguy cơ cháy

Các xe hybrid thuộc những dòng trên được sản xuất từ tháng 6/2015 tới tháng 5/2018 nằm trong diện thu hồi.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota ngày 5/9 công bố thu hồi hơn 1 triệu xe chạy nhiên liệu kết hợp Prius (hydrid), xe lai sạc điện Prius (plug-in hybrid) và C-HR SUV trên toàn cầu để sửa lỗi trong hệ thống điện - có nguy cơ gây cháy.

Theo CNN, hơn một nửa số xe bị thu hồi được bán ở Nhật Bản, trong khi khoảng 200.000 chiếc ở Mỹ. Số còn lại được bán ở châu Âu và các thị trường khác. Các lái xe sẽ nhận được thông báo thu hồi qua email trong tháng này.

Các xe thuộc những dòng trên được sản xuất từ tháng 6/2015 tới tháng 5/2018 nằm trong diện thu hồi. Toyota cho biết sẽ sửa các lỗi trên miễn phí cho khách hàng.

Toyota cho biết vấn đề này là do dây nối với các bộ phận điều khiển điện của xe. Các dây nối này có thể bị ăn mòn theo thời gian và sinh nhiệt.

"Nếu lượng nhiệt đủ lớn sinh ra, phương tiện có thể bị bốc cháy", một người phát ngôn của Toyota tại Tokyo cho biết ngày 5/9 nhưng từ chối bình luận về việc thương vong gây ra do lỗi này.

Năm 2016, hãng này cũng thu hồi hơn 1,7 triệu xe do các vấn đề liên quan tới túi khí và phanh tay. Vài năm gần đây, nhà sản xuất ôtô Nhật đã phải thu hồi hơn 20 triệu xe do bê bối nổ túi khí của hãng Takata.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.