Toyota Việt Nam triệu hồi loạt xe do lỗi túi khí

Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố thực hiện 02 đợt triệu hồi liên quan đến túi khí trên các dòng xe Corolla, Vios và Yaris.

Đầu tiên là chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Toyota Việt Nam triệu hồi loạt xe do lỗi túi khí

Cảm biến túi khí trên 372 xe Corolla sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến 15/02/2016 gặp vấn đề.

Tiếp đến là chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 372 xe Toyota Corolla sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến 15/02/2016.

Do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 10/08/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ. Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, việc khắc phục lỗi cảm biến túi khí trên xe Corolla sẽ mất thời gian từ 0.5 giờ đến 2.5 giờ.

Theo Autodaily

Đọc thêm

Hụt cọc sớm VF3, nhiều người chuyển sang VF5 Plus để hưởng ưu đãi hơn 80 triệu đồng

Hụt cọc sớm VF3, nhiều người chuyển sang VF5 Plus để hưởng ưu đãi hơn 80 triệu đồng

Hội đủ các yếu tố hấp dẫn từ thiết kế, công năng sử dụng cho đến giá thành, 2 mẫu xe điện đô thị của VinFast đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người mua ô tô lần đầu. VF 5 Plus có lợi thế về độ rộng rãi, sức mạnh động cơ, lại vừa được bổ sung bảng màu mới “trendy” không kém VF 3 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nên đang được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn.
Vì sao ô tô dễ bốc cháy khi xảy ra tai nạn?

Vì sao ô tô dễ bốc cháy khi xảy ra tai nạn?

Tại thời điểm xảy ra va chạm, nhiên liệu có thể bị rò rỉ làm tăng nguy cơ cháy nổ xe. Đối với ô tô điện, khi xảy ra va chạm tại vị trí đặt pin cũng có thể gây cháy.
Mini Cooper thuần điện ra mắt

Mini Cooper thuần điện ra mắt

Bên cạnh việc sử dụng động cơ điện, chiếc Mini Cooper mới còn được thay đổi nhiều chi tiết từ thiết kế bên ngoài đến trang bị nội thất.
Quốc gia ép tài xế taxi đi xe điện

Quốc gia ép tài xế taxi đi xe điện

Xpres-T là chiếc xe điện duy nhất được phép sử dụng làm taxi ở Nepal. Nó có giá 27.000 USD, bằng tổng thu nhập 7 năm liền của tài xế. Nhưng họ không còn lựa chọn nào khác.
Ô tô đổi màu

Ô tô đổi màu

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng được tổ chức ở Las Vegas (Mỹ), hãng BMW của Đức đã giới thiệu chiếc xe ô tô đổi màu đầu tiên có tên iX Flow.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Mẫu hatchback điện cỡ B xuất hiện tại nhà máy của công ty TMT ở Hưng Yên, hai phiên bản pin với phạm vi hoạt động 333 và 410 km.