Mercedes GLC và Ford Ranger dính án triệu hồi tại Việt Nam

Mercedes-Benz triệu hồi 765 xe GLC do túi khí có thể tự bung, trong khi 2.566 xe Ford Ranger có nguy cơ hỏng cáp chuyển số và trục các-đăng sau một thời gian sử dụng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải 2 thông tin triệu hồi trên website chính thức. Cụ thể, Mercedes-Benz triệu hồi 765 xe GLC phê duyệt ngày 12/7 và Ford triệu hồi 2.566 xe Ranger phê duyệt ngày 26/7.

Mercedes-Benz GLC

Mercedes-Benz triệu hồi 765 chiếc GLC 250 và GLC 300 vì lỗi có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất định. Nguyên nhân đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí. Số xe kể trên sản xuất từ tháng 6 đến tháng 9/2017.

Mercedes GLC và Ford Ranger dính án triệu hồi tại Việt Nam

Mercedes-Benz triệu hồi 765 xe GLC tại Việt Nam.

Thời gian khắc phục dự kiến là 1 giờ đồng hồ. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ 16/7 cho đến hết ngày 31/12/2022. Toàn chi phí công đoạn kiểm tra và khắc phục đều do Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý chi trả.

Theo thông báo, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC bị ảnh hưởng do chất lượng phụ tùng nên xuất hiện tình trạng trục dẫn động vô-lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng.

Do đó, đèn báo túi khí sẽ bật sáng và túi khí có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí vô-lăng có thể gây ra nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ford Ranger

Ford triệu hồi 2.566 xe Ranger do kẹp giữ cáp chuyển số có thể không lắp khớp hoàn toàn với phần kim loại của cáp phanh tay, theo thời gian có thể khiến cáp chuyển số tiếp xúc với trục các-đăng.

Mercedes GLC và Ford Ranger dính án triệu hồi tại Việt Nam

Ford Ranger thuộc diện triệu hồi sử dụng động cơ 2.2 và hộp số sàn 6 cấp. Ảnh: Valley Motor Group.

Việc tiếp xúc liên tục có thể làm hư hỏng cáp chuyển số và trục các-đăng, dẫn đến khó chuyển số hoặc mất dẫn động.

Những xe bị lỗi đều sử dụng động cơ 2.2 và hộp số sàn 6 cấp, thời gian sản xuất từ ngày 5/6/2015 đến ngày 2/2/2016. Quá trình khắc phục mất khoảng 1,6 giờ đồng hồ, bắt đầu từ ngày 27/7 đến ngày 27/7/2020.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?