Thế giới ngày qua: Nga ngăn cản Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên thử tên lửa

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 6/7.

the gioi ngay qua nga ngan can lien hop quoc len an trieu tien thu ten lua

Nga ngăn cản Liên Hợp Quốc lên án Triều Tiên thử tên lửa: Nga ngày 6/7 phản đối việc Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ thử tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên.

Cụ thể, phái đoàn Nga tại Hội đồng bảo an cho rằng Moscow chưa thể xác định được chính xác loại tên lửa Triều Tiên sử dụng trong lần phóng thử gần đây nhất là tên lửa đạn đạo liên lục địa không, do đó không đồng thuận với bản dự thảo tuyên bố lên án Triều Tiên.

Nga cho rằng Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung ngày 4/7 trong khi Trung quốc chưa xác định đó là loại tên lửa gì. Triều Tiên tuyên bố đã thử một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa và Mỹ cũng cho rằng khả năng đó là đúng.

Các tuyên bố của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông thường đều phải được cả 15 thành viên thông qua. (Ảnh: Triều Tiên mới đây tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nga ngan can lien hop quoc len an trieu tien thu ten lua

Philippines bắt kẻ nghi cung cấp tài chính, hậu cần cho phiến quân thân IS: Strait Times đưa tin, Cảnh sát Philippines ngày 5/7 tấn công một căn nhà tại thành phố Cagayan de Oro, bắt 3 kẻ tình nghi trong đó có tên Monaliza Romato - người chuyên cung cấp tài chính và hậu cần cho nhóm khủng bố Maute.

Cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân Hồi giáo Maute tại thành phố Marawi, miền nam Philippines, từ ngày 23/5 đến nay đã khiến 461 người thiệt mạng. Ngoài ra, hàng trăm nghìn thường dân đã phải rời bỏ nhà cửa để đi di tản. (Ảnh: Binh sĩ Philippines kiểm tra một căn nhà ở Marawi. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nga ngan can lien hop quoc len an trieu tien thu ten lua

Campuchia trục xuất 74 công dân Trung Quốc: Campuchia hôm 6/7 trục xuất 74 công dân Trung Quốc bị Bắc Kinh truy nã vì nghi tham gia tống tiền qua mạng và điện thoại. Một nhóm cảnh sát Trung Quốc đã tới thủ đô Phnom Penh để tiếp nhận và đưa các nghi phạm về nước.

"Chúng thiết lập các địa điểm để tống tiền người khác qua điện thoại, dùng Campuchia làm nơi tống tiền những người ở Trung Quốc”, Reuters dẫn lời Uk Heisela, người đứng đầu bộ phận điều tra nhập cư, Bộ Nội vụ Campuchia, nói. (Ảnh: Campuchia những năm gần đây đã trục xuất hơn 500 nghi phạm lừa đảo, tống tiền về Trung Quốc. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua nga ngan can lien hop quoc len an trieu tien thu ten lua

Ông Putin bất ngờ sa thải 8 tướng lĩnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/7 bất ngờ ký sắc lệnh sa thải hàng loạt quan chức cấp cao cùng một số tướng lĩnh.

Quyết định sa thải các quan chức cấp cao mà ông Putin đưa ra được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga. Trong số những người bị sa thải có 8 vị tướng. Tuy nhiên, văn bản do ông Putin ký không nêu rõ lý do của việc sa thải bất ngờ này. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: Tass).

the gioi ngay qua nga ngan can lien hop quoc len an trieu tien thu ten lua

Sơ tán hơn 400.000 người ở Nhật Bản vì mưa lớn: Nhà chức trách ở đảo phía tây nam Nhật Bản ngày 6/7 ra quyết định sơ tán 400.000 người ở đảo Kyushu sau khi 10 người mất tích do mưa bất thường.

Chính phủ Nhật Bản đã huy động khoảng 7.500 nhân viên cứu hộ, gồm cảnh sát, lính cứu hoả và binh sĩ từ Lực lượng phòng vệ (JSDF) đến khu vực gặp thiên tai. 40 chiếc trực thăng cũng túc trực để hỗ trợ. (Ảnh: Mưa lũ tàn phá khu vực Asakura, tỉnh Fukuoka. Nguồn: Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast