Thế giới ngày qua: Dân Thụy Sĩ giàu có nhất thế giới

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 16/11.

the gioi ngay qua dan thuy si giau co nhat the gioi

EP thông qua nghị quyết triển khai cơ chế trừng phạt Ba Lan: Nghị viện châu Âu (EP) ngày 15/11 thông qua một nghị quyết tạo cơ sở cho việc triển khai cơ chế áp đặt các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào Ba Lan.

Các nghị sĩ EP tin rằng tình hình tại Ba Lan hiện nay là “nguy cơ rõ rệt về việc vi phạm nghiêm trọng” các giá trị châu Âu, trong đó có thượng tôn pháp luật, được ghi rõ trong Hiệp ước EU.

Trước đó, hồi tháng 7/2017, Quốc hội Ba Lan đã thông qua 2 dự luật gây tranh cãi về cải cách tư pháp. EU cho rằng hoạt động này của Chính phủ Ba Lan sẽ khiến hệ thống tư pháp mất đi tính độc lập và chịu sự kiểm soát tuyệt đối của chính phủ. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua dan thuy si giau co nhat the gioi

Máy bay đâm vào miệng núi lửa tại Tanzania, 11 người thiệt mạng: Ngày 15/11, một máy bay của hãng hàng không Croastal (Tazania) đang trong hành trình đi từ sân bay quốc tế Arusha đến Công viên Quốc gia Serengeti thì lao vào miệng núi lửa ở miền Bắc nước này khiến tất cả 11 người trên khoang thiệt mạng.

Theo giới chức, hiện nay tại khu vực vùng núi thường xuyên có hiện tượng sương mù dày đặc và thời tiết xấu, cản trở tầm nhìn của phi công và đây có thể là nguyên nhân gây tai nạn thảm khốc. (Ảnh minh họa: Theatlantic.com)

the gioi ngay qua dan thuy si giau co nhat the gioi

Dân Thụy Sĩ giàu có nhất thế giới: Nghiên cứu của Ngân hàng Credit Suisse vừa công bố cho biết, người dân Thụy Sĩ là những người giàu có nhất thế giới.

Giá trị tài sản trung bình của mỗi người Thụy Sĩ trưởng thành là khoảng 528.000 francs Thụy Sĩ (tương đương 530.000 USD). Bước nhảy vọt về sự giàu có của người dân Thụy Sĩ chủ yếu dựa trên tỷ giá của đồng francs Thụy Sĩ tăng so với đồng USD. Xếp sau Thụy Sĩ về giá trị tài sản trung bình mà mỗi người dân trưởng thành sở hữu lần lượt là Australia với 402.000 USD, Mỹ với 388.000 USD và New Zealand với 337.400 USD. (Ảnh minh họa: Pinterest)

the gioi ngay qua dan thuy si giau co nhat the gioi

Tòa án Tối cao Campuchia ra phán quyết giải thể đảng đối lập CNRP: Chiều 16/11, Tòa án Tối cao Campuchia đã ra phán quyết giải thể đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập theo đơn kiện của Bộ Nội vụ nước này.

Sau một ngày xét xử, ngoài phán quyết giải thể CNRP, Tòa án Tối cao Campuchia còn ra phán quyết cấm hoạt động chính trị trong 5 năm đối với 118 thành viên cấp cao của đảng này.

Theo luật pháp Campuchia, phán quyết của Tòa án Tối cao là phán quyết cuối cùng và bị đơn không có quyền kháng cáo. (Ảnh: Cảnh sát bảo vệ dày đặc trước cổng Tòa án tối cao Campuchia ngày 16/11. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua dan thuy si giau co nhat the gioi

Phát hiện một hành tinh con người có thể sinh sống: Trạm quan sát Nam Âu (ESO) ngày 15/11 cho biết đã phát hiện một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời có các điều kiện về lý thuyết con người có thể sinh sống được.

Hành tinh được ESO đặt tên là Ross 128b, quay quanh một ngôi sao trong chòm sao Trinh Nữ, cách Hệ mặt trời khoảng 11 năm ánh sáng. Với những đặc điểm như có khối lượng, nhiệt độ bề mặt gần tương đương với Trái Đất và nhiều khả năng có nước, các nhà quan sát cho rằng Ross 128b hứa hẹn là nơi con người có thể sinh sống được.

Khám phá mới này đã thêm một lựa chọn khác cho con người bổ sung vào danh sách khoảng 50 hành tinh được cho là có thể sinh sống được trong số hàng nghìn hành tinh được giới khoa học quan sát trong vũ trụ. (Ảnh minh họa: dailymail.co.uk)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast