Afghanistan tiêu diệt 53 phiến quân IS, phá hủy 10 kho vũ khí

Ngày 24/7, Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo lực lượng chức năng đã tiêu diệt 53 phiến quân, khiến 14 tên bị thương và bắt sống 3 tên trong chiến dịch quân sự được triển khai trên khắp nước này trong 24 giờ qua.

afghanistan tieu diet 53 phien quan is pha huy 10 kho vu khi

Nhân viên an ninh Afghanistan kiểm tra các phương tiện trên tuyến đường gần thị trấn Gereshk. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Thông báo cho biết kết quả trên đạt được trong chiến dịch truy quét phiến quân ở các tỉnh Nangarhar, Paktia, Paktika, Khost, Kandahar, Helmand, Zabul, Samangan, Jawzjan và Kunduz.

Ngoài số thương vong trên, lực lượng an ninh, được sự yểm trợ của các máy bay chiến đấu, cũng tấn công vào những vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở huyện Kot và Achin của tỉnh Nangarhar, tiêu diệt 49 tay súng IS, đồng thời phá hủy 10 kho chứa vũ khí và nhiên liệu của IS.

Cùng ngày, phóng viên TTXVN tại Nam Á dẫn nguồn tin an ninh cho biết thủ lĩnh nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Lashkar-e-Islam hoạt động ở khu vực bộ lạc Khyber của Pakistan, Mangal Bagh (Man-gan Ba) đã bị tiêu diệt trong vụ oanh tạc do máy bay không người lái của Mỹ tiến hành ở miền Đông Afghanistan tối 23/7.

Giới chức an ninh cho biết Bagh đã bị tiêu diệt khi đang ẩn náu tại khu vực Khudikhola, tỉnh Ningarhar, giáp giới với Pakistan. Bagh bị truy nã do dính líu tới nhiều vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và những người có chức vụ cao trong bộ lạc.

Chính phủ Pakistan treo thưởng 20 triệu rupee (khoảng 200.000 USD) để truy bắt đối tượng này.

Lực lượng Pakistan đã tiến hành nhiều cuộc oanh kích nhằm vào vị trí ẩn náu của Bagh ở vùng núi Tirah thuộc khu vực Khyber, buộc tên này trốn sang nước láng giềng Afghanistan và hoạt động tại đây.

Hồi tuần trước, giới chức Mỹ và Pakistan cho biết một vụ không kích cũng ở Nangarhar đã tiêu diệt Umar Mansour.

Mansour là chủ mưu vụ khủng bố hồi tháng 12/2014 vào trường học do quân đội Pakistan quản lý tại thành phố Peshawar, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khiến gần 140 người, trong đó đa số là học sinh, thiệt mạng./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast