Thủ tướng Nga nhiễm Covid-19

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin được các định nhiễm virus SARS -CoV-2 gây bệnh COVID-19, ông hiện đang thực hiện chế độ cách ly theo chỉ dẫn của bác sĩ và vẫn làm việc.

Theo trang thông tin chính thức của Điện Kremli, Thủ tướng đương nhiệm Mikhail Mishustin , 54 tuổi, người được bầu làm Thủ tướng hồi tháng 1, đang thực hiện chế độ cách ly theo chỉ dẫn của bác sỹ, nhưng vẫn giữ liên lạc với Nội các. Chính phủ Nga vẫn làm việc bình thường. Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov làm quyền thủ tướng.

Thủ tướng Nga nhiễm Covid-19

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin

Thủ tướng Mishustin khẳng định với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc họp trực tuyến rằng ông sẽ tự cách ly nhưng vẫn lên kế hoạch giữ liên lạc về các vấn đề chính trị quan trọng.

Tổng thống Putin đã chúc ông Mishustin mau bình phục, đồng thời bày tỏ hy vọng ông Mishustin sẽ tham gia soạn thảo chính sách để cải thiện kinh tế Nga, vốn đang bị ảnh hưởng vì COVID-19.

Tổng thống Nga cho rằng: “Chuyện xảy ra với ông có thể xảy ra với bất kỳ ai. Cùng những thành viên nội các khác và đồng nghiệp đến từ văn phòng tổng thống, chắc chắn ông thuộc nhóm có nguy cơ bị nhiễm cao. Bất kể ông hạn chế tiếp xúc đến mức nào, việc tránh liên lạc với người khác trong lúc soạn thảo chính sách là bất khả thi”.

Người phát ngôn của Thủ tướng Mishustin, ông Boris Belyakov, cho biết kể từ khi virus khởi phát, Thủ tướng Mishustin chủ yếu liên lạc bằng các cuộc họp trực tuyến và tiếp xúc trực tiếp với rất ít người. Những người tiếp xúc với Mishustin hiện đang cách ly và sẽ được xét nghiệm COVID-19.

Theo AP, Reuters/Suckhoedoisong

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast