Xả súng vào nhà thờ ở Ai Cập, ít nhất 10 người chết

Tối 29-12 (giờ VN), hai kẻ khủng bố chạy mô tô xả súng vào đám đông bên ngoài nhà thờ ở miền nam thủ đô Cairo, Ai Cập làm ít nhất 10 người chết.

xa sung vao nha tho o ai cap it nhat 10 nguoi chet

Hiện trường bên ngoài nhà thờ Mar Mina tại Cairo, nơi ít nhất 10 người chết sau vụ xả súng - Ảnh: REUTERS

Khaled Megahed, người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập, cho biết ít nhất 10 người chết, trong đó có 2 cảnh sát. 8 người còn lại là người thiên chúa giáo theo dòng Coptic.

Ông Khaled Megahed cho biết hai tay súng chạy trên mô tô đã xả súng vào đám đông bên ngoài nhà thờ Mar Mina. Một kẻ khủng bố bị cảnh sát bắn chết tại chỗ.

Thông tấn xã quốc gia Ai Cập, MENA dẫn lời một quan chức giấu tên trong Bộ Nội vụ cho biết kẻ còn lại đã chạy thoát và đang bị truy lùng.

Người phát ngôn của Nhà thờ Chính thống giáo Coptic cho biết ngoài vụ xả súng vào nhà thờ, còn xảy ra song song vụ tấn công vào cửa hàng gần đó, làm người chết.

Nhà chức trách đã phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Thiên chúa giáo theo dòng Coptic là một nhánh thiểu số của Thiên chúa giáo trong đó họ sử dụng lịch cũ và sẽ ăn Giáng sinh vào ngày 7-1.

Từ năm 2006, tại Ai Cập, nhóm người Thiên chúa giáo Coptic - chiếm 10% trong tổng dân số 93 triệu người - trở thành mục tiêu tấn công chính của những tổ chức khủng bố Hồi giáo. Từ đó đến nay đã có 100 người Thiên chúa giáo Coptic chết và bị thương.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast