Mỹ ban hành lệnh trừng phạt đối với nhiều công dân Triều Tiên

Ngày 31/3, Mỹ thông báo ban hành lệnh trừng phạt đối với 11 cá nhân và 1 công ty Triều Tiên với cáo buộc có liên hệ tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

my ban hanh lenh trung phat doi voi nhieu cong dan trieu tien

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) theo dõi việc thử động cơ tên lửa tại một địa điểm bí mật. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ cho biết lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào các công dân Triều Tiên làm việc tại nước ngoài bị tình nghi hỗ trợ các thực thể nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ hoặc Liên hợp quốc liên quan tới chương trình phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) của Bình Nhưỡng.

Lệnh trừng phạt mới nhằm đáp trả chương trình phát triển WMD cũng như việc Triều Tiên liên tiếp vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Thực thể bị trừng phạt lần này là Tập đoàn thương mại Paeksol đặc trụ sở tại Triều Tiên. Trong khi đó, 11 cá nhân bị trừng phạt là các cá nhân làm việc cho các doanh nghiệp hoặc ngân hàng Triều Tiên tại nước ngoài.

Phản ứng sau thông báo của Mỹ, một quan chức giấu tên từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhận định lệnh trừng phạt mới là một "thông điệp cảnh báo cứng rắn" rằng Bình Nhưỡng "không có lựa chọn nào khác ngoài phi hạt nhân hóa."

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Bình Nhưỡng chỉ trích Washington đang đẩy Bán đảo Triều Tiên vào nguy cơ chiến tranh với các cuộc diễn tập quân sự của Mỹ tại khu vực.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đã thực hiện nhiều chuyến bay qua Bán đảo Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 15-30/3.

Các máy bay B-1B tiến hành diễn tập đánh bom tại không phận của Hàn Quốc theo kịch bản một cuộc đột kích vào các mục tiêu trong yếu của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng nhấn mạnh các cuộc diễn tập của Mỹ đang đẩy Bán đảo Triều Tiên vào tình trạng "căng thẳng".

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast