Nổ kép ở trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq, ít nhất 75 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 25 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương khi hai quả bom bất ngờ phát nổ tại một khu chợ đông đúc ở trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq vào hôm qua 30/12 (giờ địa phương), Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát và y tế cho biết.

no kep o trung tam thu do baghdad iraq it nhat 75 nguoi thuong vong

Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ nổ trên, tuy nhiên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường xuyên thực hiện các vụ tấn công với mục tiêu nhằm vào dân thường tại thủ đô Baghdad.

Cảnh sát cho biết 2 quả bom phát nổ gần các cửa hàng bán đồ phụ tùng xe hơi ở khu chợ Sinak vào giờ cao điểm buổi sáng. Một trong hai vụ nổ được thực hiện bởi một kẻ đánh bom liều chết, vụ còn lại do một thiết bị nổ được cài giờ, một quan chức Bộ Nội vụ Iraq nói với Reuters.

IS hiện đã mất đi phần lớn diện tích lãnh thổ mà nhóm phiến quân này chiếm được ở phía Bắc và phía Tây Iraq hồi năm 2014. Bên cạnh đó, nhóm Hồi giáo cực đoan đang phải chống trả lại quyết liệt trước những đợt tấn công dữ dội của quân đội Iraq tại Mosul – thành trì lớn cuối cùng của IS tại quốc gia Trung Đông này.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast