Chìm tàu du lịch tại Colombia: 3 người chết, 30 người mất tích

Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát Colombia, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 30 người bị mất tích trong vụ chìm tàu du lịch chở 150 người xảy ra ngày 25/6 tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape, miền Tây Bắc nước này.

chim tau du lich tai colombia 3 nguoi chet 30 nguoi mat tich

Tàu du lịch Almirante bị chìm rất nhanh dù không va chạm với chiếc tàu nào. (Nguồn: Guardian)

Phát biểu trên kênh phát thanh BluRadio, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Colombia Hernando Nieto thông báo ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 30 người đang mất tích khi chiếc tàu du lịch mang tên Almirante bị chìm tại hồ El Penol.

Tuy nhiên, ông Nieto không đề cập tới nguyên nhân gây ra vụ việc.

Các hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy chiếc tàu du lịch Almirante bị chìm rất nhanh dù không va chạm với chiếc tàu nào. Con tàu này có 4 tầng và chở khoảng 150 khách du lịch khi gặp nạn.

Hàng chục tàu thuyền trong khu vực đã ngay lập tức tiếp cận chiếc tàu để ứng cứu. Giới chức địa phương cho biết đã cử một đội bao gồm lính cứu hỏa và thợ lặn tham gia công tác cứu hộ. Nhiều du khách được cứu đã được đưa vào bệnh viện tại Guatape.

Hồ El Penol nằm cách thành phố Medellin khoảng 70 km, là một trong những điểm thu hút khách du lịch chủ yếu thuộc tỉnh Antioquia của Colombia./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast