Cảnh sát Mỹ bắt giữ hàng chục người biểu tình quá khích ở St Louis

Chiều 18/9 (giờ Việt Nam), cảnh sát Mỹ đã bắt giữ hơn 80 người khi cuộc biểu tình biến thành bạo lực đường phố đã bước sang đêm thứ ba tại thành phố St Louis thuộc bang Missouri.

canh sat my bat giu hang chuc nguoi bieu tinh qua khich o st louis

Một người bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. (Nguồn: AP)

Sự việc xảy ra sau khi cựu cảnh sát người da trắng Jason Stockley được tòa tuyên trắng án trong vụ bắn chết một người da màu hồi năm 2011.

Biểu tình này có quy mô lớn nhất tronh 3 tối với hơn 1.000 người tham gia. Ban đầu biểu tình diễn ra trong hòa bình. Tuy nhiên, một nhóm nhỏ vẫn nán lại lúc đêm muộn (giờ Mỹ).

Cảnh hỗn loạn tái diễn tương tự hai ngày trước đó khi nhiều người biểu tình đập vỡ cửa sổ của các cửa hàng và cố chặn một đoạn đường dẫn lên xa lộ.

Cảnh sát đã buộc phải dùng hơi cay và bắt giữ những người biểu tình chống đối lệnh giải tán. Các lực lượng an ninh cũng tịch thu nhiều vũ khí, trong đó có súng, cùng các chai nhựa chứa một hóa chất không rõ nguồn gốc được dùng để tấn công.

Các cuộc biểu tình bùng phát từ ngày 15/9 ngay sau khi tòa ra phán quyết cựu cảnh sát Stockley, 36 tuổi, không phạm tội giết người cấp độ 1 đối với vụ Anthony Lamar Smith, một người da màu 24 tuổi nghi là tội phạm ma túy bị bắn chết trong xe ôtô vào ngày 20/12/2011 khi đang chạy trốn sự truy đuổi của viên cảnh sát này. Đã có ít nhất 10 sĩ quan cảnh sát bị thương, trong khi 33 người đã bị bắt trong vụ biểu tình này.

Bạo lực lại nổ ra tối 16/9 khi khoảng 100 người biểu tình, trong đó có một số người cầm gậy hoặc búa, đập vỡ cửa sổ và đụng độ với cảnh sát, dẫn đến 9 người bị bắt.

Các cuộc biểu tình trên diễn ra ba năm sau vụ một cảnh sát da trắng khác bắn chết nam thanh niên da màu không có vũ khí Michael Brown ở thị trấn Ferguson cũng thuộc bang Missouri. Vụ việc này đã làm bùng phát làn sóng biểu tình ở thị trấn này cũng như ở nhiều địa phương khác trên toàn nước Mỹ./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast