Trung tâm YTDP Hồng Lĩnh khám, cấp giấy sức khỏe trái quy định

(Baohatinh.vn) - Dù không đủ điều kiện nhưng thời gian qua, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vẫn tổ chức khám, cấp giấy chứng nhận cho hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người lao động.

Trung tâm YTDP Hồng Lĩnh khám, cấp giấy sức khỏe trái quy định

Mặc dù không đủ điều kiện theo công văn của Sở Y tế Hà Tĩnh, nhưng Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh vẫn tổ chức khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân

Theo phản ánh của một số hộ sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, thời gian qua, họ đã tới khám tại Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh và được cấp giấy chứng nhận sức khỏe.

Ông Lê Thế Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần chợ Hồng Sơn - La Giang cho biết: Từ những năm trước, công ty vẫn thường đăng ký khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và được Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh cấp giấy chứng nhận sức khỏe định kỳ. Mới đây, có đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã tới kiểm tra thì công ty mới biết thông tin Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh không đủ điều kiện khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe.

Trung tâm YTDP Hồng Lĩnh khám, cấp giấy sức khỏe trái quy định

Nhiều hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại chợ Hồng Sơn - La Giang đã từng tới Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh để khám và được cấp giấy chứng nhận sức khỏe

“Thời gian gần đây, công ty có 6 lao động khám sức khỏe định tại Trung tâm Y tế dự phòng với số tiền hơn 200 ngàn đồng/lượt. Hiện, Công ty đã tổ chức đăng ký khám sức khỏe định kỳ lại cho người lao động tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh theo đúng chức năng quy định”, ông Hùng cho biết thêm.

Ngày 14/9/2015, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có Công văn số 1685/SYT-TTrS gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và các Trung tâm Y tế dự phòng tuyến huyện, các bệnh viện tuyến huyện về việc thực hiện cấp giấy chứng nhận sức khỏe.

Tại công văn này, Sở Y tế Hà Tĩnh đã thông báo 16 cơ sở y tế đủ điều kiện khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe gồm: BVĐK Hà Tĩnh; 12 bệnh viện huyện, thị xã, thành phố; BVĐK Quốc tế Cầu Treo, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Phòng khám đa khoa Hồng Hà.

Như vậy trong danh sách 16 cơ sở này, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh không thuộc diện được khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe.

Trung tâm YTDP Hồng Lĩnh khám, cấp giấy sức khỏe trái quy định

Ông Nguyễn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh phủ nhận việc đã tổ chức khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, ngày 9/1/2018, cơ quan này vẫn tiến hành việc này

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh phủ nhận việc trung tâm tổ chức khám, cấp giấy chứng nhận cho người lao động. Ông cho rằng, trước đây, Trung tâm phối hợp với BVĐK Hồng Lĩnh tổ chức khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân, nhưng từ đầu năm 2018, sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Sở Y tế về việc các Trung tâm Y tế dự phòng tuyến huyện không được khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân thì trung tâm không khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân, người lao động.

Tuy nhiên, khi được hỏi “Từ năm 2015, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có Công văn số 1685/SYT-TTrS, ngày 14/9/2015 chỉ đạo các đơn vị y tế trên toàn tỉnh về việc thực hiện cấp giấy chứng nhận sức khỏe gửi các Trung tâm Y tế dự phòng tuyến huyện nhưng vừa qua, Trung tâm vẫn tổ chức khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân, người lao động" thì ông Hòa im lặng.

Việc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh “phớt lờ” chỉ đạo của Sở Y tế khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân, người lao động trái quy định cần được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, tránh thiệt hại về kinh tế cho người dân.

Trung tâm YTDP Hồng Lĩnh khám, cấp giấy sức khỏe trái quy định

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast