Thế giới ngày qua: Đức thắt chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G20

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 4/7.

the gioi ngay qua duc that chat an ninh cho hoi nghi thuong dinh g20

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa liên lục địa: Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) ngày 4/7 đưa tin về vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có tên Hwasong-14.

Bản tin của KCTV cho hay, tên lửa Hwasong-14 được phóng thử dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bay được 933 km, đạt độ cao 2.802 km, trong 39 phút trước khi trúng mục tiêu.

Triều Tiên khẳng định đây là vụ thử thành công tên lửa ICBM đầu tiên sau hàng chục năm nghiên cứu thử nghiệm của nước này. (Ảnh: Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. Nguồn: Telegraph)

the gioi ngay qua duc that chat an ninh cho hoi nghi thuong dinh g20

Đức thắt chặt an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G20: 20.000 cảnh sát sẽ được huy động để đảm bảo an ninh cho Hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra trong 2 ngày 7-8/7 tại Hamburg, Đức, Thị trưởng thành phố Hamburg Olaf Scholz mới đây cho hay.

Tuyên bố của ông Olaf Scholz được đưa ra trong bối cảnh các nước châu Âu đang phải đối mặt với hàng loạt những vụ tấn công khủng bố thời gian gần đây.

Bên cạnh đó một số nhóm phản đối toàn cầu hóa đã nộp đơn xin kéo dài các cuộc biểu tình tại Hamburg, dự kiến có thể thu hút khoảng 150.000 người tham gia. (Ảnh: Cảnh sát Đức được huy động để đảm bảo an ninh cho G20. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua duc that chat an ninh cho hoi nghi thuong dinh g20

Nổ nồi hơi nhà máy dệt kim ở Bangladesh, 10 người thiệt mạng: 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một nồi hơi tại nhà máy dệt kim 4 tầng ở Gazipur, vùng ngoại ô thủ đô Dahka của Bangladesh đột ngột phát nổ vào lúc 18h30 (giờ địa phương) ngày 3/7 - thời điểm vẫn còn rất đông công nhân đang làm việc tại khu vực này.

Vụ nổ dẫn tới hỏa hoạn trong nhiều giờ. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra làm rõ. (Ảnh: Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ nồi hơi. Nguồn: bdnews24)

the gioi ngay qua duc that chat an ninh cho hoi nghi thuong dinh g20

Ô tô lao vào đám đông ở Mỹ, 10 người bị thương: 10 người bị thương sau khi một chiếc xe hơi đâm vào đám đông người đi bộ tại phía tây thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ ngày 3/7.

Cảnh sát bang Massachusetts cho biết vụ việc xảy ra tại một khu vực dành cho taxi ở Sân bay quốc tế Logan. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó.

Hiện giới chức nước này đang tiến hành chất vấn tài xế 56 tuổi điều khiển chiếc taxi trên, song các báo cáo ban đầu cho thấy vụ đâm xe chỉ là một tai nạn và nhiều khả năng không phải là một vụ tấn công khủng bố. (Ảnh: Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đâm xe. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua duc that chat an ninh cho hoi nghi thuong dinh g20

Quatar phản hồi tối hậu thư của các nước láng giềng vùng Vịnh: Quatar vừa chính thức đưa ra câu trả lời cho “tối hậu thư” 13 điều của 4 quốc gia láng giềng Arập (gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Bahrain và Ai Cập) sau khi các nước này thông báo kéo dài hạn chót phản hồi tối hậu thư thêm 48 giờ.

Câu trả lời được Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman al-Thani chuyển cho Kuwait - quốc gia đóng vai trò trung gian trong cuộc khủng hoảng vùng Vịnh, ngày 3/7, nhân dịp ông có chuyến thăm ngắn tới nước này. Tuy nhiên, nội dung chi tiết về phản hồi hiện vẫn chưa được tiết lộ. (Ảnh: Một góc thủ đô Doha, Qatar. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast