Mỹ bắt giữ nữ nhà báo làm việc cho đài truyền hình nhà nước Iran

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Mỹ vừa bắt giữ một nhà báo sinh ra tại Mỹ, hiện đang làm việc cho bộ phận tiếng Anh của đài truyền hình nhà nước Iran Press TV, đài này đưa tin hôm nay (16/1).

Mỹ bắt giữ nữ nhà báo làm việc cho đài truyền hình nhà nước Iran

Nhà báo Marzieh Hashemi. (Ảnh: theiranproject.com)

Press TV cho biết, nữ nhà báo Marziyeh Hashemi bị bắt giữ tại sân bay quốc tế St. Louis Lambert hôm 13/1 và đang bị giam giữ ở Thủ đô Washington DC. Hiện phía Mỹ chưa đưa ra cáo buộc chính thức nào chống lại nữ nhà báo. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng chưa ra thông báo chính thức nào về vụ bắt giữ Hashemi.

Hashemi, một biên tập viên và nhà sản xuất phim tài liệu của Press TV, vừa qua đến Mỹ để thăm gia đình. Hai ngày sau vụ bắt giữ, người thân của Hashemi đã được liên lạc với cô qua điện thoại.

Theo Press TV, Hashemi sinh ra tại Melanie Franklin, Mỹ và đã đổi tên sau khi cải sang đạo Hồi. Theo nhiều phương tiện truyền thông Iran, Hashemi đã sống ở nước này hơn một thập kỷ. Thời gian qua, Hashemi đã làm nhiều phóng sự về chủ đề phân biệt đối xử đối với phụ nữ, người Hồi giáo và người Mỹ gốc Phi sinh sống ở Mỹ.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast