Tàu du lịch trật bánh khi đâm vào trụ cầu, 51 người thương vong

Giới chức Tây Ban Nha cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng và 47 người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng xảy ra tại nước này ngày 9/9.

tau du lich trat banh khi dam vao tru cau 51 nguoi thuong vong

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: EPA)

Thị trưởng thành phố O Porrino gần nơi xảy ra tai nạn cho biết đoàn tàu du lịch chở 65 hành khách, trên hành trình từ thành phố Vigo thuộc vùng Galicia của Tây Ban Nhà tới thành phố thành phố Porto của Bồ Đào Nha, đã gặp nạn khi chạy qua khu vực đang xây dựng.

Tàu đã đâm vào trụ cầu gần thành phố O Porrino thuộc Galicia ngay trước khi vào ga khiến đoàn tàu trật bánh và một toa tàu bị lật. 4 người đã thiệt mạng, trong đó có lái tàu người Bồ Đào Nha, một du khách người Mỹ và 2 người Tây Ban Nha.

Trong số bị thương có người Tây Ban Nha, Mỹ, Bồ Đào Nha và hành khách đến từ các nước khác như Argentina, Đức, Anh, Brazil, Uruguay và Chile.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ rất lớn và khói đen bốc lên. Giao thông đường sắt tại khu vực này đã phải tạm ngừng.

Năm 2013, tại Galicia cũng xảy ra một tai nạn đường sắt nghiêm trọng làm khoảng 80 người thiệt mạng và 144 người bị thương khi một đoàn tàu đâm vào một bức tường bêtông.

Điều tra sau đó kết luận nguyên nhân tai nạn là do lái tàu thiếu tập trung do đang nói chuyện điện thoại với một nhân viên đường sắt khác./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast