42 tù nhân bị siết cổ chết tại Brazil

Ít nhất 42 tù nhân tại Brazil được phát hiện bị siết cố chết trong ngày 27-5, theo giờ địa phương. Vụ việc ban đầu bị nghi vấn xuất phát từ xung đột giữa các băng nhóm tại đây.

42 tù nhân bị siết cổ chết tại Brazil

Người thân của các thân nhân xấu số chờ đợi bên ngoài một nhà tù tại Amazonas (Brazil) - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters cho biết ít nhất 42 tù nhân tại 4 nhà tù khác nhau của bang Amazonas (Brazil) được phát hiện đã chết vì bị siết cổ.

Hãng tin AFP cho biết ít nhất 27 nạn nhân là những người bị giam giữ tại nhà tù Antonio Trindade gần Manaus, thủ phủ của bang Amazonas. Hiện chính quyền liên bang đã tăng cường an ninh tại các nhà tù này.

Theo thông báo ban đầu của cơ quan phụ trách các nhà tù ở Amazonas, vụ tàn sát thảm khốc có thể là hệ quả của vụ đụng độ giữa các băng nhóm tội phạm tại đây.

Vài ngày trước, 15 tù nhân tại các nhà tù này cũng đã tử vong vì lý do trên.

Brazil hiện có số tù nhân đông thứ 3 thế giới. Theo số lượng từ chính quyền, tính đến tháng 6-2016, Brazil có tổng cộng 726.712 tù nhân.

Ở thời điểm đó, số tù nhân đã nhiều gấp đôi tổng sức chứa 368.049 người của các nhà tù ở Brazil.

Vì tình trạng quá tải, bạo lực giữa các băng nhóm trong tù xảy ra rất thường xuyên tại Brazil. Các xung đột thường lan nhanh khắp các nhà tù khác nhau, với nguồn gốc xuất phát từ sự kiểm soát của các phe phái buôn bán ma túy.

Theo tuoitre

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast