Thị trưởng New York: Rò rỉ khí gas gây ra vụ nổ lớn

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết có khả năng rò rỉ khí gas là nguyên nhân gây ra vụ nổ lớn phá hủy hai tòa nhà ở Manhattan ngày 12/3, làm 2 người chiết và 18 người khác bị thương.

"Hôm nay vào khoảng 9 giờ 30 sáng, có một vụ nổ lớn phá hủy hai tòa nhà, vụ nổ này là do rò rỉ khí gas," ông de Blasio nói với các nhà báo tại hiện trường.

Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ

Ông Thị trưởng xác nhận còn nhiều người đang bị mất tích, vì thế con số tử vong e rằng có thể còn cao hơn nữa. Tuy nhiên ông cũng thận trọng nói rằng một số người tưởng rằng mất tích có thể lại đang an toàn ở đâu đó mà chưa liên hệ được. "Đây là một thảm họa tồi tệ, vì chẳng kịp có dấu hiệu gì để cứu mọi người.

Chúng tôi biết chắc đã mất 2 mạng người. Tạm thời đến giờ phút này chúng tôi biết có 18 người bị thương," ông nói. "Có rất nhiều lo ngại, nhưng tôi xin khẳng định đang nỗ lực tối đa để tìm kiếm từng người (đang mất tích)," ông de Blasio nhấn mạnh.

Thị trưởng New York nhấn mạnh rằng mọi thông tin ông cung cấp mới chỉ là sơ bộ, đơn giản "đó là tất cả thông tin chúng tôi có được cho đến lúc này." "Theo những gì chúng tôi được biết, dấu hiệu nguy hiểm duy nhất xảy ra khoảng 15 phút trước đó, khi có người báo rò rỉ khí gas cho (công ty năng lượng) Con Edison," de Blasio nói với các nhà báo.

Tòa nhà dân sinh 6 tầng ở gần khu Đông Harlem tại New York đã đổ sập sau một tiếng nổ lớn, gây ra vụ cháy nghiêm trọng và tạo nên ụ khói khổng lồ có thể nhìn thấy từ cách hàng cây số.

Người phát ngôn của cảnh sát cho hay đường dây điện thoại khẩn cấp nhận được cuộc gọi lúc 9 giờ 34 (giờ địa phương, tức 13 giờ 34 phút GMT, 20 giờ 34 phút giờ Việt Nam).

Tòa nhà bị sập là công trình dân sinh, sở Cứu hỏa New York đã nhận lệnh và đang nỗ lực cứu hộ." Sở cứu hỏa đã cử 168 nhân viên chữa cháy thuộc 39 đơn vị khác nhau đến hiện trường.

Thei Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast