Ông Duterte sẽ tranh cử “ghế Thượng viện” Philippines năm 2022

Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go, trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Rodrigo Duterte và là ứng cử viên tổng thống, xác nhận ông Duterte sẽ tranh một ghế thượng nghị sĩ trong cuộc bầu cử vào năm 2022.

Ông Duterte sẽ tranh cử “ghế Thượng viện” Philippines năm 2022

Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines và con gái, bà Sara Duterte-Carpio - Ảnh: REUTERS

Ngày 15-11, ông Christopher “Bong” Go, trợ lý hàng đầu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, cho biết ông Duterte sẽ tham gia cuộc bầu cử của quốc gia Đông Nam Á này vào năm 2022.

Cụ thể, ông cho biết Tổng thống Duterte sẽ tranh cử vào một ghế tại Thượng viện Philippines trong cuộc bầu cử sắp tới. Điều này cũng chấm dứt những đồn đoán cho rằng ông Duterte sẽ tranh cử chức phó tổng thống, trở thành đối thủ của con gái ông, theo Hãng tin Reuters.

Thông tin được tiết lộ trong bối cảnh hạn chót để các đảng chính trị Philippines chốt các ứng cử viên đang đến gần vào ngày 15-11. Theo Reuters, những thay đổi vào phút chót vẫn có thể xảy ra trong các cuộc đua vào ghế tổng thống và phó tổng thống của Philippines.

Ông Duterte không đủ điều kiện để tái tranh cử tổng thống - vị trí cao nhất - vì Hiến pháp Philippines đặt ra giới hạn nhiệm kỳ duy nhất là sáu năm cho vị trí tổng thống. Tuy nhiên, ông có thể tranh cử các vị trí khác.

Thông tin của ông Go đối lập với phát biểu cuối tuần trước của thư ký truyền thông của Tổng thống Duterte. Lúc đó, người này nói rằng ông Duterte sẽ tranh cử phó tổng thống và thách thức con gái của ông, bà Sara Duterte-Carpio.

Bà Sara Duterte-Carpio (43 tuổi), hiện là thị trưởng Davao, đang tranh cử chức phó tổng thống.

“Điều tôi có thể nói là cha và con gái, cụ thể là Tổng thống Rodrigo Duterte và thị trưởng Sara, yêu thương nhau. Họ sẽ không bao giờ tranh cử chống lại nhau” - người phát ngôn Harry Roque của Tổng thống Duterte cũng đã khẳng định ngày 15-11.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast