Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với trẻ em nói chung và trẻ em Hà Tĩnh nói riêng, hình ảnh ông già Noel vừa gần gũi vừa mang màu sắc thần tiên. Món quà từ ông già Noel luôn là điều háo hức, mong chờ mỗi dịp Giáng sinh của các em nhỏ.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Tương truyền, ông già Noel được xây dựng dựa theo một nhân vật có thật tên là Nicholas. (Ảnh minh họa Internet).

Tương truyền, ông già Noel được xây dựng dựa theo một nhân vật có thật tên là Nicholas - một giám mục sống vào thế kỷ thứ IV ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nicholas là một người vô cùng tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ người nghèo và bí mật tặng quà cho những người cần, trong đó có trẻ em.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Từ hình tượng nhân vật thật, ông già Noel đã được thần thoại hóa.

Từ người thật, hình tượng ông già Noel được thần thoại hóa. Vào dịp Giáng sinh, trẻ em khắp nơi sẽ viết thư gửi đến ông già Noel. Trong thư, các bé sẽ kể về những điều tốt, những việc làm ngoan mà mình đã làm trong năm với hy vọng ông già Noel sẽ nhận được thư và gửi tặng những món quà mà chúng yêu thích.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các không gian lại càng khiến trẻ em thêm háo hức.

Và mỗi đêm Giáng sinh, ông già Noel sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi 9 chú tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các em thiếu nhi. Ông sẽ đến từng nhà, chui qua đường ống khói và đặt những món quà vào trong chiếc tất treo bên lò sưởi. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, các bạn nhỏ sẽ vui mừng nhận được quà từ ông già Noel.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Giáng sinh đến, như bao đứa trẻ ở khắp thế giới, trẻ em Hà Tĩnh cũng mong muốn được nhận quà từ ông già Noel.

Cũng như trẻ em khắp mọi nơi, những em nhỏ ở Hà Tĩnh ước mong nhận được quà của ông già Noel. Bé Đào Văn Nam Sam (5 tuổi, ở xã Tâm Lâm Hương, Thạch Hà) hào hứng: “Năm học trước, chúng cháu được ông già Noel đến tặng quà ở lớp rất vui. Ông dặn chúng cháu chăm ngoan, nghe lời người lớn thì năm sau ông sẽ lại đến. Giáng sinh đang về, cháu và các bạn ai ai cũng ngoan và đang chờ ông!”.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Nhiều cửa hàng đồ chơi trên địa bàn Hà Tĩnh bày bán các mặt hàng phục vụ trang trí, tặng quà dịp Noel.

Để hiện thực hóa giấc mơ của con trẻ và khuyến khích các con làm nhiều điều tốt, việc hay, những năm gần đây, các bậc phụ huynh đã nhờ đến dịch vụ ông già Noel để mang đến niềm vui bất ngờ cho con. Đây không chỉ đơn thuần là dịch vụ thương mại mà còn là sợi dây kết nối, trao gửi yêu thương giữa người lớn với trẻ nhỏ, đồng thời giúp các em nhỏ viết nên những ký ức đẹp của tuổi thơ với hình ảnh ông già Noel.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Các ông bố bà mẹ ở Hà Tĩnh tự lựa chọn quà và nhờ đến dịch vụ ông già Noel để tặng quà cho các con.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mỗi năm vào dịp Giáng sinh, điều mà cậu con trai út của tôi mong chờ nhất đó là việc ông già Noel đến tặng quà. Không chỉ trao tặng quà, ông già Noel còn hát bài về Giáng sinh và căn dặn con phải chăm ngoan, học giỏi để năm sau ông lại đến. Chỉ những điều như thế thôi nhưng khiến con ấn tượng và khuyến khích con vâng lời ông. Bởi vậy, dù rất bận rộn với công việc cuối năm, nhưng món quà Giáng sinh dành cho con qua ông già Noel tôi vẫn luôn nhớ thực hiện”.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Chủ shop đồ chơi Bảo Khánh (TP Hà Tĩnh) tất bật gói quà để kịp thời chuyển đến “ông già Noel” phục vụ các khách hàng nhí.

Kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mùa Giáng sinh năm 2022, dịch vụ ông già Noel tặng quà đã sớm khởi động từ ngày 15/12. Những nhân viên của các dịch vụ chuyển phát như Viettel Post Hà Tĩnh hay nhiều chủ shop, cửa hàng đồ chơi trẻ em, sinh viên làm thêm... đã đăng tải các thông tin tiếp nhận dịch vụ để phụ huynh sớm chọn quà cho các con.

Anh Nguyễn Bá Đức, chủ shop đồ chơi Bảo Khánh (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Các bậc phụ huynh chỉ việc chọn mua quà và đặt giờ hẹn, địa chỉ trao quà, đội ngũ “ông già Noel” của chúng tôi sẽ đến tặng quà cho các cháu theo đúng lịch hẹn. Đi kèm với đó, các ông già Noel sẽ mang đến những lời chúc ý nghĩa đến với các cháu”.

Ông già Noel với thế giới trẻ thơ Hà Tĩnh

Ông già Noel - sứ giả mang niềm vui đến cho trẻ em.

Cũng là “sứ giả” mang đến niềm vui cho trẻ nhân dịp Noel, anh Hoàng Phi Thảo, bộ phận kinh doanh thương mại điện tử (Viettel Post Hà Tĩnh) cho biết: “Để tham gia dịch vụ ông già Noel, khách hàng có thể trực tiếp đưa quà đến các điểm bưu cục giao dịch trên địa bàn TP Hà Tĩnh hoặc trải nghiệm mua hàng trên sàn thương mại điện tử voso.vn.

Hiện nay, chúng tôi đã nhận được hàng trăm đơn hàng từ các bậc phụ huynh, các trường học tặng quà cho các bé. Trao tặng quà trong bối cảnh dịch COVID-19, đội ngũ “ông già Noel” được chúng tôi quán triệt nghiêm ngặt thực hiện quy định về đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Lời nhắc về thực hiện khẩu hiệu “5K” sẽ là lời căn dặn mới của ông già Noel năm nay dành cho các bé”.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Chủ đề GIÁNG SINH 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast