Thế giới ngày qua: Malaysia bàn với công ty Mỹ để nối lại tìm kiếm MH370

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 20/10.

the gioi ngay qua malaysia ban voi cong ty my de noi lai tim kiem mh370

Bangladesh cho nhập cảnh 10.000 người Rohingya kẹt ở biên giới: Bangladesh ngày 19/10 cho phép khoảng 10.000 người Rohingya bị mắc kẹt ở biên giới Bangladesh và Myanmar trong nhiều ngày qua được vào nước này.

Trước đó hôm 17/9, một tổ chức của Mỹ đã cảnh báo rằng có khoảng từ 10.000-15.000 người Hồi giáo Rohingya thiểu số bị mắc kẹt ở khu vực nói trên nhưng Dhakar tạm thời từ chối cho phép những người này vào trong nước họ vì lý do chưa có chỗ ở các trại tị nạn trong khu vực này. (Ảnh: Người Rohingya. Nguồn: restlessbeings)

the gioi ngay qua malaysia ban voi cong ty my de noi lai tim kiem mh370

Myanmar trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên: Myanmar thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên nghi thuộc một công ty nằm trong danh sách trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, theo Yonhap.

Cụ thể, ông Kim Chol Nam, công dân Triều Tiên đang là Bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Myanmar, được cho là thành viên Tập đoàn kinh doanh phát triển khai khoáng Triều Tiên (KOMID) nằm trong danh sách cá nhân và tổ chức bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt do cáo buộc hỗ trợ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo thông tin trên, Đại sứ quán Triều Tiên tại Myanmar đã được thông báo phải đưa ông Kim về nước vào tháng 4/2017 và ông này cùng với gia đình đã rời Myanmar vào tháng 6 vừa qua. (Ảnh: Một góc đại sứ quán Triều Tiên tại Myanmar. Nguồn: Myanmar Times)

the gioi ngay qua malaysia ban voi cong ty my de noi lai tim kiem mh370

Nhà vua Nhật Bản có thể thoái vị vào năm 2019: Tờ Asahi Shimbun dẫn các nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản ngày 20/10 cho biết, Nhật hoàng Akihito sẽ thoái vị vào ngày 31/3/2019. Thái tử Naruhito, 57 tuổi, sẽ kế vị từ ngày 1/4/2019. Theo tờ báo này, đây là lần đầu tiên các mốc thời gian được nêu cụ thể.

Thủ tướng Shinzo Abe sẽ gặp các quan chức cấp cao và thành viên hoàng gia vào tháng 11 trước khi có thông báo chính thức. (Ảnh: Nhật hoàng Akihito (phải) và Thái tử Naruhito. Nguồn: Kyodo)

the gioi ngay qua malaysia ban voi cong ty my de noi lai tim kiem mh370

Malaysia bàn với công ty Mỹ để nối lại tìm kiếm MH370: Trong một tuyên bố ra ngày 19/10, Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester cho biết Chính phủ Malaysia đã chấp thuận đề nghị từ phía công ty thăm dò đáy biển Ocean Infinity có trụ sở tại Mỹ để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370.

Với cam kết "không tìm thấy, không lấy phí", Ocean Infinity sẽ tập trung tìm kiếm dưới biển tại khu vực được các chuyên gia trước đó xác định là nơi có khả năng cao tìm thấy MH370. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua malaysia ban voi cong ty my de noi lai tim kiem mh370

Quân nổi dậy Syria giải phóng hoàn toàn Raqqa từ tay IS: Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nhóm nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn ở Syria, ngày 20/10 tuyên bố “chiến thắng lịch sử” trước phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giải phóng hoàn toàn thành phố Raqqa sau hơn ba năm bị IS kiểm soát, theo CNN. (Ảnh: Lực lượng SDF tại quảng trường Al-Naim ở Raqqa, Syria ngày 19/10. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast