90 thủy thủ trên du thuyền Italy neo đậu tại Nhật Bản nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Đài truyền hình NHK của Nhật Bản sáng nay (24/4) đưa tin, du thuyền Costa Atlantica của Italy đang neo đậu ở cảng Nagasaki, phía Tây Nam Nhật Bản đã ghi nhận thêm 40 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên tàu này lên 90.

90 thủy thủ trên du thuyền Italy neo đậu tại Nhật Bản nhiễm Covid-19

Du thuyền Costa Atlantica của Italy. (Ảnh: NHK)

Du thuyền Costa Atlantica của Italy không chở theo hành khách, hồi cuối tháng 2 được đưa vào một xưởng đóng tàu ở Nagasaki để sửa chữa, nhưng quá trình này bị đình trệ do dịch Covid-19.

Chính quyền thành phố Nagasaki cho biết họ sẽ sớm hoàn tất xét nghiệm với tất cả 623 thủy thủ, song lo ngại nguy cơ lây nhiễm với cư dân thành phố sau khi có thông tin một số thủy thủ Costa Atlantica đã rời khỏi khu vực sửa chữa du thuyền.

Thống đốc tỉnh Nagasaki Hodo Nakamura cho biết, hiện những người mắc bệnh và các thủy thủ khác vẫn ở trên tàu. Chính quyền địa phương đã tiến hành các biện pháp cách ly để ngăn ổ dịch này lây lan rộng.

Tin tức về cụm dịch trên du thuyền Costa Atlantica nhận được nhiều sự chú ý ở Nhật Bản, gợi nhớ đến trường hợp du thuyền Diamond Princess với 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama của nước này hồi tháng 2. Hơn 700 ca nhiễm và 13 người tử vong do Covid-19 đã được ghi nhận trên du thuyền Diamond Princess.

Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 12.000 ca nhiễm nCoV, gần 300 ca tử vong, không gồm thống kê trên du thuyền Diamond Princess. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đồng thời kêu gọi người dân không rời khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết, nhằm giảm 80% tiếp xúc xã hội.

90 thủy thủ trên du thuyền Italy neo đậu tại Nhật Bản nhiễm Covid-19
(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast