Ai Cập phong tỏa 147 trường học của Anh em Hồi giáo

Tất cả các trường học thuộc sở hữu của các thành viên Tổ chức Anh em Hồi giáo sẽ bị quản chế và không trường hợp ngoại lệ nào.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Ai Cập Abdul Nasr ngày 9/12 cho biết, trong tuần này, Bộ Giáo dục và Đào tạo Ai Cập sẽ bắt đầu thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết nhằm phong tỏa toàn bộ 147 trường tư thục của Tổ chức Anh em Hồi giáo tại 10 tỉnh thành của nước này, trong đó có thủ đô Cairo và thành phố Alexandria.

Sinh viên Ai Cập biểu tình trước cổng một trường đại học thuộc sở hữu của các thành viên Tổ chức Anh em Hồi giáo (Ảnh AP)

Sinh viên Ai Cập biểu tình trước cổng một trường đại học thuộc sở hữu của các thành viên Tổ chức Anh em Hồi giáo (Ảnh AP)

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo Ai Cập đã lập danh sách toàn bộ các trường tư thục do người của Tổ chức Anh em Hồi giáo làm chủ, nhằm chuẩn bị cho việc áp dụng các biện pháp phong tỏa, đặt các trường học này dưới sự giám sát tài chính và quản lý của chính quyền.

Theo Bộ Giáo dục Ai Cập, 85 trường học đã được đưa ra khỏi danh sách cần phong tỏa do có nhiều chủ sở hữu khác nhau, chứ không thuộc sở hữu hoàn toàn của người của Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Hành động của Chính phủ Ai Cập nhằm vào Tổ chức Anh em Hồi giáo, đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Tổ chức này và các phe phái trong Liên minh quốc gia ủng hộ sự hợp pháp, tổ chức do Anh em Hồi giáo đứng đầu và quy tụ 33 đảng phái khác nhau tại Ai Cập./.

Bá Thi (VOV-Cairo)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast