Anh xác định nghi phạm thứ ba vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Anh đã xác định được nghi phạm thứ ba, cũng được cho là một sĩ quan tình báo thuộc quân đội Nga, tham gia vào vụ ám sát cha con cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal hồi tháng 3.

Anh xác định nghi phạm thứ ba vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái. (Ảnh: AP)

Sergei Skripal vốn là một cựu đại tá tình báo quân sự của Nga nhưng sau đó bị phanh phui là làm gián điệp cho Cục Tình báo Mật (MI6) của Anh. Skripal và con gái được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch trên ghế băng bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury, miền Nam nước Anh hôm 4/3.

Anh cho biết cha con cựu điệp viên Skripal đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok - một dòng chất độc hóa học do Liên Xô phát triển bắt đầu từ thập niên 1970, đồng thời cáo buộc hai người đàn ông được cho là đang phục vụ trong Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU) đã thực hiện vụ tấn công.

Nga nhiều lần phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến vụ đầu độc. Hai người, có ngoại hình giống với hai nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Skripal mà Anh công bố, cũng đã xuất hiện trên kênh truyền hình RT của Nga, nói rằng mình vô tội và đến Anh chỉ để du lịch.

Theo tờ The Telegraph của Anh, giới chức nước này đã theo dõi nghi phạm thứ ba và nghi ngờ anh ta có vai trò thám thính, thu thập thông tin về khu dân cư, nơi ở của Skripal tại Salisbury để giúp hai nghi phạm còn lại lên kế hoạch ám sát. Tờ báo không nêu tên nghi phạm thứ ba này.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast