Ba binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng do đụng độ tại biên giới với Trung Quốc

Vụ đụng độ xảy ra ở khu vực thung lũng Galwan vào thời điểm hai nước đang trong quá trình giảm căng thẳng và hiện giới chức quân sự cấp cao hai nước đang nỗ lực đàm phán để xoa dịu tình hình.

Ba binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng do đụng độ tại biên giới với Trung Quốc

Lực lượng biên phòng của Ấn Độ và Trung Quốc. (Ảnh: PTI)

Ngày 16/6, quân đội Ấn Độ cho biết, một sỹ quan và hai binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong một vụ “đụng độ bạo lực” với quân đội Trung Quốc ở biên giới hai nước xảy ra một ngày trước đó.

Theo tuyên bố của quân đội Ấn Độ, vụ đụng độ xảy ra ở khu vực thung lũng Galwan vào thời điểm hai nước đang trong quá trình giảm căng thẳng. Hiện giới chức quân sự cấp cao hai nước đang nỗ lực đàm phán để xoa dịu tình hình.

Trong hơn 5 tuần qua, quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đã liên tục có nhiều vụ đụng độ ở Pangong Tso, Thung lũng Galwan, Demchok và Daulat Beg ở khu vực Đông Ladakh.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Trung Quốc phản đối Ấn Độ bắt đầu xây dựng một tuyến đường quan trọng ở khu vực hồ Pangong Tso.

Tình hình trở nên căng thẳng khi khoảng 250 binh sỹ hai bên đã tham gia vào một vụ đụng độ hồi đầu tháng 5. Sau vụ việc này, hai bên đã tăng cường quân số ở dọc đường ranh giới kiểm soát (LAC) tại các khu vực Bắc Sikkim, Himachal Pradesh, Uttarakhand và Arunachal Pradesh./.

Ba binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng do đụng độ tại biên giới với Trung Quốc

Theo Vi Diệu (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast