Bà Clinton dẫn trước ông Trump 5 điểm

(Baohatinh.vn) - Kết quả thăm dò mới nhất do hãng tin Reuters và Ipsos tiến hành và công bố vào hôm qua (30/9) cho thấy, ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ đến từ đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, với khoảng cách 5 điểm phần trăm.

ba clinton dan truoc ong trump 5 diem

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (trái) và đảng Dân chủ Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)

Kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho 2 ứng viên ít có sự biến động kể từ sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào tối ngày 26/9.

Sau cuộc “so găng” đầu tiên này, ông Trump và bà Clinton sẽ còn 2 lần tranh luận trực tiếp nữa trước khi bước vào cuộc bầu cử tổng thống quyết định vào ngày 8/11 tới.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 23 đến 29/9, cho thấy 43% cử tri có khả năng ủng hộ cựu Ngoại trưởng Clinton, trong khi 38% ủng hộ tỷ phú Trump, 19% còn lại cho biết họ sẽ không ủng hộ ai trong hai người.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Clinton phần lớn dẫn trước đối thủ đến từ đảng Cộng hòa Trump trong các cuộc thăm dò trước thêm bầu cử được tiến hành trong năm nay.

Trong một cuộc thăm dò riêng rẽ khác do Reuters/Ipsos tiến hành với sự góp mặt của ứng cử viên thuộc các đảng nhỏ, bà Hillary dẫn trước ông Trump với khoảng cách nhỏ hơn.

Theo đó, có khoảng 42% ủng hộ bà Clinton, trong khi 38% ủng hộ ông Trump, 7% ủng hộ ứng cử viên của Đảng Tự do Gary Johnson và 3% ủng hộ ứng cử viên của Đảng Xanh Jill Stein.

Cả hai cuộc thăm dò trên đều được tiến hành qua mạng bằng tiếng Anh với 2.501 cử tri nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu ở tất cả 50 bang của nước Mỹ, với sai số khoảng 2%.

Cuộc tranh luận trực tiếp diễn ra tối ngày 26/9, trở thành màn đối đầu được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Ước tính khoảng 84 triệu người đã mở tivi để xem buổi đấu đầu tiên giữa bà Clinton và ông Trump.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast