Ba vụ nổ bom liên tiếp gây “chấn động” Nigeria

Ít nhất 54 người chết và 90 người khác bị thương trong hàng loạt vụ đánh bom xảy ra tại thành phố Maiduguri, Nigeria hôm qua (20/09).

Nguồn tin cảnh sát cho biết, một kẻ đánh bom liều chết, được cho là thành viên nhóm phiến quân Boko Haram đã cho kích nổ các thiết bị gây nổ tại một đền thờ ở khu vực Ajilari trong khi một số đối tượng khác cũng ném các thiết bị nổ nhằm vào một khu vực có đông người đang xem bóng đá. Ít nhất 3 quả bom đã phát nổ.

Ba vụ nổ bom liên tiếp gây “chấn động” Nigeria ảnh 1

Hiện trường một vụ đánh bom ở Nigeria. (Nguồn: channelstv)

Đây không phải là lần đầu tiên Boko Haram tấn công vào khu vực xem thể thao tại Nigeria. Các phần tử cực đoan Boko Haram vốn xem thể thao là lối sống của phương tây và không ít lần tấn công vào các khu vực này.

Thành phố Maiduguri được xem là cái nôi hình thành nên nhóm phiến quân Boko Haram nên đây cũng trở thành địa điểm thường xuyên bị Boko Haram tấn công tại Nigeria.

Tính từ tháng 5 năm nay khi Tổng thống Muhammadu Buhari lên nắm quyền, với cam kết tiêu diệt nhóm phiến quân này, đã có ít nhất 1.100 người thiệt mạng trong các vụ tấn công của Boko Haram.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast