Bắn nhau như trên phim ở Thụy Điển

Vụ việc xảy ra vào tối 25-9 ở trung tâm thành phố Malmö, thành phố lớn ở phía nam đất nước Thụy Điển thanh bình.

ban nhau nhu tren phim o thuy dien

Cảnh sát khám nghiệm chiếc xe chở bốn nạn nhân - Ảnh: Reuters

Theo thông báo từ cảnh sát, bốn người đã bị thương trong đó có một bị Thương nặng. Những tên hung thủ chạy trên xe máy và đã tẩu thoát sau khi nổ súng.

Theo AFP, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 19g, ngay ngoài phố. Lực lượng cảnh sát tuần tra đã có mặt đưa nạn nhân bị thương nặng vào bệnh viện.

Nhật báo Thụy Điển SydSvenskan đã ghi nhận lời chứng và biết rằng ba người bị thương nhẹ được những người qua đường đưa lên xe chở vào bệnh viện giúp.

Nhiều nhân chứng cho biết đã nhìn thấy cuộc rượt đuổi trên phố quyết liệt như trên phim giữa chiếc xe hơi chở bốn nạn nhân và hai xe máy. Chiếc xe hơi sau đó đã tông vào một gốc cây.

Các sát thủ bịt mặt trên xe máy nhân đó đã nổ súng ngay vào những người ngồi mắc kẹt trong xe. Các nhân chứng nghe thấy khoảng 20 tiếng nổ.

Một nhân chứng kể với nhật báo Expressen rằng bọn sát thủ dùng súng tự động.

Có một nạn nhân bị trúng đạn vào đầu và tình trạng sức khỏe rất nguy kịch.

Thụy Điển vốn là đất nước thanh bình với tỉ lệ phạm tội rất thấp nhưng những năm gần đây, tại các khu phố nghèo ở các thành phố lớn như Stockholm, Göteborg và Malmö, tình trạng bạo lực có gia tăng đáng kể. Theo cảnh sát, nguyên do là sự cạnh tranh giữa các băng nhóm tội phạm đang giành quyền kiểm soát địa bàn để mua bán ma túy và chăn dắt gái mại dâm.

Hồi cuối tháng 8 vừa qua, một đứa trẻ tám tuổi đã thiệt mạng trong căn hộ tại Göteborg sau khi có một quả lựu đạn của ai đó ném vào và phát nổ.

Căn hộ này được cho là nơi cư ngụ của một người thuộc cộng đồng gốc Somalia và có dính líu vào một vụ thanh toán kiểu băng đảng.

Hồi cuối tháng 7, khoảng 16g chiều theo giờ địa phương, một tay súng đã xông vào trung tâm thương mại tại thành phố Malmo và nổ súng trúng chân một người. Theo truyền thông địa phương, nạn nhân đã được chuyển đi cấp cứu lập tức và may mắn không nguy hại đến tính mạng. Cho đến nay cảnh sát vẫn chưa biết động cơ của vụ nổ súng và vẫn chưa bắt được hung thủ.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast