Bé trai 8 tuổi nặn 10.000 viên bánh mỗi ngày giúp gia đình

(Baohatinh.vn) - Một câu chuyện truyền cảm hứng kể về những khó khăn vất vả và nỗ lực vươn lên phi thường của một cậu bé 8 tuổi sống ở vùng nông thôn Trung Quốc đã chạm đến trái tim của hàng triệu bạn đọc nước này.

be trai 8 tuoi nan 10 000 vien banh moi ngay giup gia dinh

Cậu bé Liu Minghui làm bánh hoành thánh cùng ông nội. (Ảnh: People"s Daily)

Câu chuyện kể về cậu bé Liu Minghui sống ở thị xã Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc thu hút được nhiều sự chú ý nhờ chi tiết cậu bé có thể làm được ít nhất 10.000 viên bánh hoành thánh mỗi ngày.

Bố mẹ Liu làm việc xa nhà ở một thành phố khác, cậu cùng em gái 6 tuổi hiện đang sống cùng ông bà nội ở quê. Vào những dịp lễ tết, mà gần đây nhất là ngày Quốc khánh Trung Quốc (1/10 hàng năm), hai anh em Liu đều ra phụ giúp ông bá bán đồ ăn nhanh và mì vằn thắn ở hội chợ thương mại.

Tại gian hàng nhỏ bên trong hội chợ của ông bà Liu, nhiều khách tham không khỏi bất ngờ trước khả năng nặn 10.000 viên hoành thánh (tương đương với khoảng 500 - 1.000 suất ăn, mỗi suất trung bình có khoảng 10 đến 20 viên hoành thánh) chỉ trong 1 ngày của cậu bé.

be trai 8 tuoi nan 10 000 vien banh moi ngay giup gia dinh

Những viên hoành thánh đều tăm tắp của Liu. (Ảnh: People"s Daily)

Thị trấn nơi Liu đang sinh sống tổ chức đến 9 hội chợ thương mại mỗi tháng, bất kể lúc nào không phải đến trường, cậu bé đều có mặt tại gian hàng nhỏ của ông bà ở hội chợ.

“Mặc dù Liu mới chỉ 8 tuổi, cháu đã biết suy nghĩ đến việc giúp đỡ cho gia đình” - ông Liu Shoufa, ông nội của cậu bé nói, đồng thời cho biết Liu đã biết phụ giúp ông bà làm những việc nhỏ trong nhà như rửa bát, lau dọn nhà cửa kể từ khi mới 3 tuổi.

be trai 8 tuoi nan 10 000 vien banh moi ngay giup gia dinh

Từ khi mới 3 tuổi, Liu đã biết phụ giúp ông bà làm những việc nhỏ trong nhà. (Ảnh: People"s Daily)

Ông bà nội của Liu đều đã quá già để làm công việc đồng áng, hiện hai người chỉ dám nhận làm một số việc vặt tại một xưởng may ở địa phương.

Ngoài tích cực phụ giúp ông bà, Liu còn là một học sinh rất chăm chỉ ở trường. Cậu bé cho biết, em tự coi mình là “một người đàn ông nhỏ” trong gia đình. Em cũng bộc bạch, em rất mong được đến Tết, vì lúc đó em sẽ được gặp lại bố mẹ mình.

be trai 8 tuoi nan 10 000 vien banh moi ngay giup gia dinh

Cậu bé tranh thủ mọi thời gian rảnh để giúp đỡ ông bà. (Ảnh: People"s Daily)

“Bố mẹ em làm việc tại một nhà máy may và họ chỉ có thể về nhà vào dịp Tết”, Liu nói. Em cũng thổ lộ em có ước mơ sẽ được đi học đại học để kiếm tiền phụ giúp gia đình và mua quần áo đẹp tặng em gái.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch China Daily.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast