Bom nổ liên tiếp ở miền Nam Thái Lan

(Baohatinh.vn) - 7 thiết bị nổ tự chế (IED) phát nổ liên tục hai ngày cuối tuần qua tại các tỉnh Satun và Phatthalun ở miền Nam Thái Lan. 7 IED khác bị lực lượng an ninh phát hiện và vô hiệu hóa kịp thời sau đó.

Bom nổ liên tiếp ở miền Nam Thái Lan

Các thiết bị nổ tự chế bị phát hiện và vô hiệu hóa ở miền Nam Thái Lan cuối tuần qua sau loạt vụ nổ liên tiếp xảy ra. (Ảnh: AP)

May mắn là các vụ nổ không gây ra thương vong về người, tuy nhiên đã làm hư hỏng một số tòa nhà bao gồm cả một đồn cảnh sát ở Satun, đài truyền hình Channel 3 ngày 10/3 đưa tin.

Nhà chức trách nghi ngờ phiến quân hoặc phe phái chính trị đã đứng sau các vụ nổ.

Hai tỉnh Phatthalung và Satun đều cách không xa Songkhla, địa phương này cùng với các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat đã trải qua nhiều cuộc tấn công do phiến quân tiến hành trong những năm gần đây.

Khu vực miền Nam Thái Lan chìm trong bạo lực kể từ năm 2000, khi bùng phát cuộc nổi loạn của một số nhóm vũ trang Hồi giáo đòi quyền tự trị cho khu vực hoặc hoàn toàn ly khai khỏi Thái Lan.

Xung đột đã làm khoảng 6.500 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường. Từ năm 2004, Thái Lan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực.

Thái Lan sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử đầu tiên kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2014 vào ngày 24/3 tới.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast