Cảnh sát Hàn Quốc bẻ khóa iPhone làm rõ cái chết của thị trưởng Seoul

Đây là một phần trong thủ tục pháp y kỹ thuật số được cảnh sát Hàn Quốc thực hiện để điều tra về cái chết của thị trưởng Seoul Park Won-soon.

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 22/7 đã “bẻ khóa” điện thoại iPhone được bảo mật cao của cố thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon để phục vụ công tác điều tra liên quan tới cái chết của ông này.

Cảnh sát Hàn Quốc bẻ khóa iPhone làm rõ cái chết của thị trưởng Seoul

Cố thị trưởng Park Won-soon. Ảnh: Trendz NewsBD.

Đây là một phần trong thủ tục pháp y kỹ thuật số được cảnh sát thực hiện trước sự chứng kiến của đại diện gia đình người quá cố cũng như chính quyền thành phố Seoul.

Cuộc điều tra của cảnh sát Hàn Quốc hiện chỉ tập trung vào việc xác minh, làm rõ thêm nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Park Won-soon, chứ không liên quan tới các cáo buộc tình dục nhằm vào ông này.

Nhà chức trách phải cần thêm các thủ tục pháp lý bổ sung một khi muốn thu thập bằng chứng để làm rõ thông tin liên quan đến các cáo buộc về hành vi lạm dụng tình dục của người quá cố.

Trước đó, các nhóm dân sự đại diện cho nạn nhân của vụ cáo buộc quấy rối tình dục liên quan tới cố thị trưởng thành phố Seoul đã kêu gọi Ủy ban nhân quyền quốc gia tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast