Châu Âu rón rén mở cửa

Một số nước châu Âu đang bắt đầu giảm dần một cách thận trọng các biện pháp hạn chế đối với đời sống xã hội, giao thông và du lịch xuyên biên giới, Reuters đưa tin.

Châu Âu rón rén mở cửa

Nhân viên tổ chức Chữ Thập Đỏ phát khẩu trang cho người dân.

Áo đã cho phép hàng ngàn cửa hàng mở cửa trở lại vào ngày 14/4, trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu nới lỏng việc phong tỏa. Trung tâm mua sắm, cửa hàng lớn và tiệm làm tóc sẽ mở cửa từ ngày 15.

Cộng hòa Séc cho phép các cửa hàng mở cửa trở lại vào ngày 20/4, các cửa hàng lớn hơn sẽ hoạt động vào ngày 11/5, với các nhà hàng và trung tâm mua sắm trở lại hoạt động vào ngày 8/6.

Trong khi đó, hôm 17/4, Chính phủ Đan Mạch cho biết sẽ cho phép một số doanh nghiệp nhỏ, như thợ làm tóc, thẩm mỹ viện và trường học lái xe, mở cửa trở lại vào ngày 20/4. Động thái này được đưa ra sau khi nước này bắt đầu mở lại các trung tâm chăm sóc ban ngày và trường học trong tuần này - bước đầu tiên hướng tới việc giảm dần hạn chế.

Đức sẽ cho phép mở lại một phần các cửa hàng vào tuần tới, và các trường học và tiệm làm tóc từ ngày 4/5. Tuy nhiên, các quy tắc giãn cách xã hội sẽ được duy trì cho đến ngày 3/5.

Na Uy sẽ giảm bớt kiềm chế một cách dần dần, bắt đầu với việc mở lại trường mẫu giáo vào ngày 20/4, và mở các trường học từ lớp một đến lớp bốn một tuần sau đó. Lệnh cấm các thợ làm tóc và tiệm trang điểm cũng sẽ được dỡ bỏ vào tháng Tư.

Ba Lan sẽ mở lại các công viên và rừng từ ngày 20/4 và giảm bớt giới hạn số lượng người trong các cửa hàng, Thủ tướng Mateusz Morawiecki cho biết vào ngày 16/4. Ông cũng cho hay dự định sẽ giảm dần các biện pháp hạn chế theo từng tuần hoặc 2 tuần.

Theo Pháp luật Việt Nam

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast