Cháy trại tị nạn ở Hy Lạp, hàng nghìn người tháo chạy trong đêm

(Baohatinh.vn) - Trang RT của Nga vừa đưa tin, chính quyền đảo Lesbos của Hy Lạp đã cho sơ tán khoảng 4.000 người di cư sau khi một ngọn lửa cực lớn quét qua một trại tị nạn ở khu vực này.

chay trai ti nan o hy lap hang nghin nguoi thao chay trong dem

Hiện trường đám cháy ở Lesbos. (Ảnh: Twitter)

Khoảng từ 3.000 đến 4.000 người di cư đã được sơ tán khỏi khu vực cháy ở trại tị nạn Moria, AFP dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay.

Giới chức địa phương cho biết, ngọn lửa đã được khống chế. Các nhà chức trách hiện đang làm việc để phân phối nhu yếu phẩm cơ bản như nước uống đến những người tị nạn bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

chay trai ti nan o hy lap hang nghin nguoi thao chay trong dem

(Ảnh: Twitter)

chay trai ti nan o hy lap hang nghin nguoi thao chay trong dem

(Ảnh: Twitter)

Khoảng 150 trẻ vị thành niên được sơ tán từ trại tị nạn Moria đã được chuyển đến một ngôi làng ở trên đảo, một nguồn tin nói với AFP. Trại Moria là khu vực tập trung đông đúc những người tị nạn ở đảo Lesbos.

Hiện có tổng cộng 5.600 di dân và người tị nạn sống trên đảo Lesbos - đích đến chính của hàng triệu người từ Thổ Nhĩ Kỳ đặt chân tới các hòn đảo phía đông Hy Lạp kể từ đầu năm 2015.

Trước khi ngọn lửa bùng phát, các nhân chứng cho biết có 2 cuộc biểu tình độc lập, một trong số đó do một nhóm người tị nạn, cuộc còn lại do những người dân địa phương tổ chức ở Lesbos, theo AFP.

Truyền thông địa phương cho biết, các cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn khi nhiều người dân địa phương yêu cầu các nhà chức trách xóa sổ các trại tị nạn và trục xuất người di cư. AFP cho biết, các nhà hoạt động cánh hữu ở Hy Lạp đã chen vào giữa cuộc biểu tình, hô hào khẩu hiệu chống nhập cư và chỉ trích các quan chức và những người giúp đỡ dân di cư.

Các báo cáo khác cho biết, trước đó, khoảng 300 người di cư ở đảo Lesbos đã tự tổ chức nên một cuộc biểu tình sau khi họ nhận thấy khả năng có thể bị trục xuất sang Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng chặn đứng cuộc biểu tình và yêu cầu những người di cư trở lại trại tị nạn.

RT cho biết, Hy Lạp hiện đang chật vật để giảm bớt tình trạng quá tải của các trại tạm cư cho di dân trên các hòn đảo mặc dù dòng chảy di dân năm nay đã giảm so với năm ngoái. Hiện hơn 60.000 di dân hiện đang tạm cư ở các đảo của đất nước này.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ RT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast