Chi hơn 41 tỷ đồng mua cá ngừ vây xanh hơn 200 kg

(Baohatinh.vn) - Ông Kiyoshi Kimura, người được mệnh danh “Vua sushi” tại Nhật Bản đã chi số tiền trên để mua con cá ngừ vây xanh nặng 276 kg trong buổi đấu giá đầu tiên của năm mới.

Chi hơn 41 tỷ đồng mua cá ngừ vây xanh hơn 200 kg

Kiyoshi Kimura, ông chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Sushi Zanmai nổi tiếng, với con cá ngừ vây xanh 276 kg thắng đấu giá 41 tỷ đồng ngày 5/1/2020. (Ảnh: AFP)

Trong phiên đấu giá vừa diễn ra sáng nay tại chợ cá Toyosu ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, con cá ngừ nặng 276 kg đã được bán ra với giá 193,2 triệu yen (hơn 41 tỷ đồng). Người giành quyền sở hữu con cá ngừ này là ông Kiyoshi Kimura - chủ tịch tập đoàn Kiyomura Corp. ở Tokyo, người sở hữu chuỗi nhà hàng Sushi Zanmai nổi tiếng.

Chợ cá Toyosu được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2018. Trước đây, địa điểm diễn ra buổi đấu giá đầu năm truyền thống của Nhật Bản là chợ cá Tsukiji thành lập từ năm 1935. Theo ông Kimura, con cá ngừ đắt đỏ trên sẽ được phục vụ tại chuỗi nhà hàng của ông gần chợ cá cũ Tsukiji.

Với giá 700.000 yen/kg, con cá ngừ vây xanh đánh bắt từ Oma ở tỉnh Aomori này là giá cao thứ hai trên thế giới. Mức giá cao nhất cũng do chính ông Kimura xác lập. Ông này đã chi 3,1 triệu USD (hơn 71 tỷ đồng) để mua con cá ngừ vây xanh nặng 278 kg trong buổi đấu giá đầu tiên của năm mới tại chợ cá Toyosu hồi tháng 1/2019.

Liên tiếp 8 năm nay, ông Kimura luôn là người trả giá cao nhất trong cuộc đấu giá đầu năm. Kết thúc buổi đấu giá sáng nay, Chủ tịch Kiyomura chia sẻ: “Tôi thậm chí còn hạnh phúc hơn vì đây là phiên đấu giá đầu tiên của Triều đại Reiwa”.

Triều đại mới của Nhật Bản có niên hiệu là Reiwa (Lệnh Hòa), bắt đầu từ ngày 1/5/2019, thời điểm Thái tử Naruhito lên ngôi sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị vào 30/4, chấm dứt 31 năm của thời kỳ Heisei (Bình Thành).

(Theo Japan Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast